Muốn đoàn tụ phải đưa ra được cách hàn gắn

Ngày 13-5, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã sửa một phần án sơ thẩm, tuyên chấp nhận yêu cầu ly hôn của ông DNL (Việt kiều Mỹ) với bà NTTL, đồng thời buộc ông L. phải cấp dưỡng nuôi con một lần cho bà TL. là 300 triệu đồng khi bản án có hiệu lực pháp luật.

Theo đơn yêu cầu ly hôn của ông L., ông và bà TL. kết hôn vào năm 2010. Ba tháng sau khi kết hôn, ông trở về Mỹ sinh sống nên không có thời gian chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống vợ chồng, sau đó cũng không còn tình cảm với bà TL. nữa nên ông xin ly hôn. Do giữa hai người có một con chung (bốn tuổi) nên mỗi tháng ông sẽ chu cấp 2 triệu đồng để nuôi con.

Bà TL. lại không đồng ý ly hôn, cho rằng ông L. ly hôn bà để cưới người khác và từ khi kết hôn đến nay ông L. không hề có trách nhiệm với vợ con. Bà TL. kể năm 2010, biết bà mang thai, ông L. đã kêu bỏ. Khi con lớn, bà muốn chồng làm giấy khai sinh cho bé, ông L. cũng nhất định không chịu. Nay nếu ông L. muốn ly hôn thì phải cấp dưỡng một tháng hơn 22,5 triệu đồng (gồm tiền sữa, tiền thức ăn ngoài, tiền tã, tiền khám chữa bệnh, tiền đồ chơi áo quần, tiền học tiếng Anh, thuê người giữ trẻ và tiền đi học trường quốc tế…) để bà nuôi con.

Tại phiên xử sơ thẩm của TAND TP.HCM, ông L. không chịu, nói mình hiện nay đang thất nghiệp nên không có khả năng chu cấp. Bà TL. thì bảo dù từ khi cưới nhau được ba tháng hai người không ở chung với nhau nhưng ông L. vẫn thường xuyên ghen tuông vô lối và là người đã phạm pháp ở Mỹ… Tuy nhiên, bà sẵn sàng chấp nhận hết vì muốn con có cha. Nếu ông L. không có khả năng chu cấp thì hãy rút đơn ly hôn, còn nếu không thì phải cấp dưỡng tiền nuôi con là 300 triệu đồng (chuyển một lần khi tòa tuyên án).

TAND TP.HCM đã chấp nhận yêu cầu ly hôn của ông L., đồng thời buộc ông phải cấp dưỡng 300 triệu đồng tiền nuôi con cho bà TL., chuyển tiền trong vòng bảy tháng kể từ khi tòa tuyên án. Sau đó bà TL. kháng cáo không chịu ly hôn và yêu cầu ông L. phải chuyển 300 triệu đồng một lần.

Theo tòa phúc thẩm, trong quá trình giải quyết vụ án, bà TL. đã không đưa ra được cách thức hàn gắn đoàn tụ gia đình mà chỉ nêu lỗi của ông L. trong việc làm chồng, làm cha. Lý do bà TL. không muốn ly hôn là do ông L. chưa giải quyết các khoản cấp dưỡng nuôi con. Riêng ông L. vẫn cương quyết muốn chia tay và không chịu bảo lãnh vợ con sang Mỹ nên việc ly hôn giữa hai người là phù hợp. Về tiền cấp dưỡng nuôi con, tòa chấp nhận yêu cầu của bà TL. là buộc ông L. phải chuyển trả cho bà một lần.

NGỌC THÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm