Nẹt pô khiếu khích rủ đua xe, người chết, kẻ vào tù

Theo hồ sơ, nửa đêm về sáng ngày 19-9-2013, nhóm của Dự sau khi đi ăn về gặp nhóm của NMQ tại khu vực Trung tâm thương mại Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Dự nẹt pô xe khiêu khích nhóm của Q và rủ đua xe. Một người trong nhóm Q nói “không đua xe mà đánh lộn được không”. Dự sau đó đã gọi thêm bạn tới cùng đánh lộn bằng hung khí.

Hậu quả sau vụ ẩu đả là Q chết ngay tại chỗ, ba người bạn của Q bị thương tích từ 2-4%.

Từ trái sang, các bị cáo Ngọc, Văn, Thanh, Dự, Thái, Anh tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17-9-2014. Ảnh: CTV

Ngày 26-12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm tại TP Cần Thơ đã sửa án sơ thẩm, chấp nhận kháng cáo của 4/6 bị cáo trong vụ Lai Văn Dự (21 tuổi) và các đồng phạm giết người và cố ý gây thương tích.

Theo đó, bị cáo Lai Văn Dự bị phạt 18 năm tù, Huỳnh Tấn Thái (27 tuổi) 14 năm tù, Phan Hồng Thanh (22 tuổi), Thiều Hồng Văn (21 tuổi), Trần Thế Anh (25 tuổi) mỗi bị cáo 13 năm tù cùng về tội giết người và cố ý gây thương tích; Thái Bạch Ngọc (23 tuổi) 12 năm tù về tội giết người.

Như vậy, so với bản án sơ thẩm mà TAND TP Cần Thơ đã tuyên, các bị cáo Thanh được giảm 4 năm tù, Thái, Văn, Anh mỗi bị cáo được giảm 1 năm tù.

Theo tòa, bị cáo Dự là người có đâm bị hại, chủ động nẹt pô xe khiêu khích đánh nhau với nhóm bị hại còn bị cáo Ngọc dù được gia đình nạn nhân bãi nại nhưng phạm tội thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, chưa được xóa án tích nên không chấp nhận kháng cáo xin giảm án. Bị cáo Thanh chưa thể hiện rõ là gọi điện thoại cho bạn ra đánh nhau hay làm gì, gia đình có công với cách mạng chưa được cấp sơ thẩm xem xét và khắc phục thêm cho gia đình hại; Thái có vai trò sau Thanh nhưng thực tế Thái cùng Dự trực tiếp dánh bị hại Q. Tuy nhiên, cái chết của bị hại Q không do bị cáo trực tiếp gây ra; Văn, Anh không trực tiếp đánh bị hại Q, chỉ gây thương tích cho các bị hại khác nhưng phải chịu trách nhiệm trong vụ giết người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm