Ngồi trong quán nước bị lập biên bản chở ba

Anh Lê Thành Ph. (ở xã Long Bình, huyện Long Mỹ, Hậu Giang) đang khiếu nại CSGT Công an huyện Long Mỹ vì cho rằng công an giữ xe chưa đúng quy định.

Theo anh Ph., tối 10-8, anh ngồi ở quán nước cách nhà khoảng 100 m thì một CSGT vào quán, yêu cầu anh xuất trình giấy tờ cho chiếc xe đang dựng tại quán. Không mang theo giấy tờ nên anh đi bộ về nhà lấy thì CSGT dẫn xe của anh đi theo sau. Đi được 50 m thì người CSGT này gọi anh trở lại, lập biên bản về hành vi chở quá số người quy định khi tham gia giao thông (tống ba). Anh không ký vào biên bản vì cho rằng mình không vi phạm. Lúc này một CSGT khác xuất hiện, yêu cầu đo nồng độ cồn trong máu và anh đồng ý. “Tôi đi bộ chứ có chạy xe đâu mà CSGT vẫn ép tôi đo nồng độ cồn. Sau đó CSGT lập biên bản tôi vi phạm chở quá số người quy định khi tôi đang ngồi trong quán nước rồi giữ xe tôi hơn 20 ngày qua. Từ hôm đó đến nay Công an huyện Long Mỹ đã sáu lần mời tôi đến làm việc nhưng chẳng đưa ra kết quả xử lý gì” - anh Ph. nói.

Ngồi trong quán nước bị lập biên bản chở ba ảnh 1

Anh Ph. với xấp đơn khiếu nại CSGT huyện Long Mỹ. Ảnh: GT

Về khiếu nại của anh Ph., Trung tá Trần Trung Nghĩa - Phó Trưởng Công an huyện Long Mỹ cho biết: Đêm 10-8, tổ CSGT chốt chặn phát hiện một xe máy chở quá số người nhưng trời tối và bận xử lý vụ việc nên thông báo qua bộ đàm cho đồng đội đang trực ở gần đó theo dõi xử lý. Tổ chốt chặn thông báo đặc điểm nhận dạng là người điều khiển xe mặc áo màu đỏ, có in số trên áo… Nhận thông tin, CSGT đã chạy xe dọc tuyến truy tìm người vi phạm. Đến quán nước gần nhà anh Ph. thì thấy anh mặc áo giống như nhận dạng nên đã vào hỏi chuyện. Tuy nhiên, việc xác định anh Ph. vi phạm chở quá số người là rất khó, thiếu cơ sở vì không bắt quả tang… Việc đo nồng độ cồn khi anh Ph. đang ngồi trong quán cà phê là vì CSGT nghi ngờ anh là người vi phạm giao thông. Sơ bộ kiểm tra, CSGT có sơ suất. Bộ phận Thanh tra của công an huyện đang xác minh để có cơ sở trả lời cho anh Ph. Đồng thời nếu thấy cán bộ vi phạm quy trình, tạm giữ phương tiện sai sẽ xử lý theo quy định của ngành.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm