Người giàu bất hạnh

Án mạng trong khách sạn

Ngày 10-7-2009, Ben, khi đó đã 53 tuổi, đáp chuyến bay tới sân bay quốc tế Newark ở New York để tham dự một cuộc hội thảo. Cùng đi với ông có vợ Narcy Novack và con gái riêng của vợ, May Abad, họ nghỉ tại khách sạn sang trọng Hilton Rye Brooke. 2 ngày sau, ngày 12-7, mọi người thực sự bị sốc khi hay tin ông Ben bị giết hại.

 Theo lời khai của bà Narcy với cảnh sát, chồng bà miệt mài làm việc suốt đêm đến tận 6 giờ 30 phút sáng mới đi ngủ. Khoảng 7 giờ 15 phút, bà Narcy (tên đầy đủ là Narcisa Cira Veliz Pacheco Novack) rời phòng để ăn sáng. 45 phút sau, khi bà trở lại phòng thì thấy chồng nằm chết trong vũng máu trên sàn nhà, chân tay bị trói chặt, miệng bị nhét giẻ.

 Người giàu bất hạnh ảnh 1

Vợ chồng Ben và Narcy Novack

Ngay lập tức, cảnh sát đã tập trung điều tra vào bà vợ Narcy Novack. Họ nghi ngờ bà Narcy đã ra ngoài nhưng cố tình không khóa cửa để hung thủ có thể dễ dàng vào phòng sát hại ông Ben. Điều tra mối quan hệ giữa 2 người, cảnh sát được biết, vào năm 2002, họ đã từng làm đơn ly dị nhưng sau đó quay lại với nhau. Tuy vậy, cuộc sống vợ chồng không mấy suôn sẻ.

Bà Narcy cho biết, có lần bà đã bị chồng đánh vỡ mũi, sau đó phải đi phẫu thuật. Còn May Abad - con riêng của Narcy - nói với các nhân viên điều tra rằng, trước khi bị sát hại không lâu, ông Ben đã ngoại tình. Điều này có thể khiến bà Narcy lo sợ chồng sẽ làm đơn ly dị, ảnh hưởng đến số tiền thừa kế mà bà được hưởng.

Lộ diện kẻ chủ mưu

Trong khi đó, tại hiện trường vụ án, các nhân viên điều tra nhận thấy chiếc đồng hồ Rolex mà ông Ben đang đeo vẫn còn nguyên, nhưng chiếc vòng tay bằng vàng có đính kim cương mất tích.

Gần 1 năm sau cái chết của ông Ben Novack Jr., FBI đã cho công bố thông tin về âm mưu sát hại ông này, trong đó, vợ ông là chủ mưu. Theo bản cáo trạng, ngày 2-7-2009, Narcy đã cùng với anh trai Cristobal Veliz, 56 tuổi, lái xe tới New York thám thính khách sạn Hilton Rye Brooke để chuẩn bị cho việc tấn công.

Nhà chức trách Mỹ còn cho công bố tên 3 đối tượng khác có liên quan đến vụ tấn công. Ngày 10-7, 2 ngày trước khi xảy ra án mạng, Denis Ramirez, 36 tuổi, đã lái xe chở Joel Gonzalez, 25 tuổi, và Alejandro Gutierrez-Garcia, 33 tuổi, tới khách sạn Hilton Rye Brooke thuê một phòng cạnh phòng Ben Novack.

Ngày 12-7, Novack đã giả vờ rời phòng đi ăn sáng để 3 tên đột nhập phòng giết hại ông Ben. Theo các công tố viên, trong di chúc của ông Ben, bà Narcy là người được hưởng toàn bộ số tài sản khi ông chết và đây có thể là động cơ Narcy dàn dựng âm mưu trên. 

Cả 3 tên Denis Ramirez, Joel Gonzalez và Alejandro Gutierrez-Garcia đều đã thú tội, và nếu bị kết tội, chúng có thể phải chịu án tù chung thân. Trong khi đó, Narcy Novack và anh trai bà ta, Cristobal Veliz đều khăng khăng mình không liên quan gì đến vụ án mạng trên. Không chỉ cáo buộc Narcy và Veliz âm mưu sát hại ông Ben, các công tố viên còn cho rằng 2 người này có liên quan đến cái chết bất thường vào ngày 6-4-2009 của bà Bernice Novack, 87 tuổi, mẹ của ông Ben. Dự kiến, phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào ngày 8-4-2011 tới.

Theo Nguyễn Tuyên (ANTĐ/Trutv)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm