Nhân viên bán hàng làm thất thoát hàng trăm triệu đồng

HĐXX đồng tình với VKS về những vi phạm tố tụng của cấp sơ thẩm không khắc phục được. Cũng như quá trình điều tra còn quá nhiều điểm chưa làm rõ nên cần huỷ án giao về cho cấp này điều tra, xét xử lại.

Bị cáo Thanh và những người liên quan (được toà triệu tập đến để hỏi rõ quy trình làm việc) đang nghe toà tuyên án

Theo hồ sơ, Thanh là nhân viên Cửa hàng giới thiệu sản phẩm của công ty tại quận 6. Với nhiệm vụ theo dõi nhu cầu thị trường, Thanh đã đề xuất công ty giao hàng để bán lẻ. Từ tháng 2-2006 đến tháng 9-2009, Thanh đã nhận sản phẩm của công ty để bán lẻ với hình thức thanh toán gối đầu. Cuối tháng 8-2009, công ty kiểm tra phát hiện tồn trên sổ sách hơn 431 triệu nhưng hàng hoá thực tế chỉ còn khoảng 22,5 triệu, thất thoát hơn 380 triệu. Sau nhiều lần đối chiếu không thực hiện được công ty chuyển cơ quan điều tra làm rõ.

Sau khi giám định, cơ quan điều tra xác định Thanh đã không nộp cho công ty số tiền 253 triệu đồng. Ngoài ra trong quá trình làm, Thanh còn dùng tiền mua sắm vật dụng cho cửa hàng và cho một số cá nhân tại công ty mượn hàng hoá nhưng chưa được trả lại tiền. Sau đó, VKS ra cáo trạng truy tố  Thanh về tội tham ô tài sản theo 3, điều 139, BLHS vì chiếm đoạt số tiền hơn 245 triệu đồng.

Xử sơ thẩm tháng 12-2013, TAND TP.HCM nhận định thực tế Thanh có gây thất thoát cho công ty số tiền 245 triệu nên phải chịu trách nhiệm. Tuy ngiên HĐXX nhận định bị cáo không phạm tội tham ô mà thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng (điều 285, BLHS). Từ đó, toà tuyên phạt bị cáo ba năm tù về tội này. Bị cáo sau đó kháng cáo kêu oan, còn VKS kháng nghị về mặt tội danh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm