Những lý do hàng đầu khiến đàn ông ngoại tình

Những lý do hàng đầu khiến đàn ông ngoại tình ảnh 1

Hôn nhân xáo trộn

Đây là lý do hàng đầu. Những cuộc cãi vã thường xuyên với vợ không được giải quyết khiến đàn ông trở nên buồn bã, bất an. Trong hoàn cảnh này, anh ta sẽ tiếp tục “chiến đấu” hoặc sẽ tìm cách chạy trốn.
Khi ngoại tình, đàn ông đang tìm cách trốn ra khỏi vấn đề trong hôn nhân, thấy thoải mái hơn khi ở cạnh người thứ ba. Họ tự cho rằng như vậy các vấn đề sẽ không ảnh hưởng đến cả hai vợ chồng, cuộc sống “bình thường” vẫn có thể tiếp tục.

Do buồn chán

Vài người đàn ông cảm thấy cuộc sống hôn nhân quen thuộc tẻ nhạt, nhàm chán. Họ thấy rằng các mối quan hệ bên ngoài thích thú hơn thay vì tìm cách thay đổi màu sắc cho hôn nhân hiện có.

Ngoại tình lúc này dễ tạo cảm giác hài lòng hơn là giải quyết các vấn đề khó khăn trong hôn nhân. Mối quan hệ “ngoài luồng” mới mẻ hấp dẫn khiến họ dù hiểu rõ hậu quả vẫn muốn thử nghiệm.

Những lý do hàng đầu khiến đàn ông ngoại tình ảnh 2

Vì tình dục

Trong khi nhiều người đàn ông hài lòng với việc chung thủy cùng vợ, có những người khác lại muốn có được càng nhiều phụ nữ càng tốt. Những dạng người này không hề đắn đo khi có cơ hội ngoại tình.

Tình cảm không thỏa mãn

Khi người vợ quá bận rộn với cuộc sống, công việc, con cái…, người chồng thường bị xếp xuống cuối bảng quan tâm. Nhưng đàn ông cũng rất cần tình cảm. Họ muốn được vợ quan tâm, yêu thương và ưu tiên nhưng hầu hết đàn ông lại ngần ngại yêu cầu sự quan tâm ấy, và nhu cầu tình cảm của họ cũng bị bỏ qua. Trong những trường hợp này, người thứ ba thường là đồng nghiệp, những người có thể hỗ trợ, khen ngợi, ngưỡng mộ họ, khiến họ cảm thấy mình có giá trị.

Những người có vấn đề tâm lý

Vài người đàn ông trong thời thơ ấu đã chứng kiến cha mẹ họ ngoại tình. Dù họ hiểu điều này là sai trái, hành vi ấy truyền đạt một thông điệp rằng ngoại tình là “có thể”. Đôi khi vào thời trẻ, những người đàn ông này “bắt cá nhiều tay”, rồi lại quay trở về với người yêu cũ. Nhiều người không thể bỏ thói quen lăng nhăng này.

Vì vợ ngoại tình

Đàn ông cũng có thể “trả thù” vì bị vợ cắm sừng bằng cách ra ngoài tìm người khác. Ngay cả khi vợ họ đã hối hận, vài người sĩ diện quá cao vẫn không hề muốn tha thứ.

Người bị “coi thường”

Khi đàn ông cảm thấy vợ không còn cần họ nữa. Họ tìm kiếm người phụ nữ khác có thể hiểu họ, khiến họ cảm thấy mình đặc biệt. Khi mới bắt đầu mối quan hệ, họ nhận được sự chú ý tràn đầy mà đã lâu lắm rồi họ không được nhận. Nhu cầu thiếu vắng được đáp ứng khiến họ ngày càng lún sâu vào mối quan hệ ngoài luồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm