Những ông vua áo đen hot nhất World Cup 2014

1. Howard Webb (Anh)
Howard Webb được xem là Pierluigi Collina của người Anh bởi cái đầu trọc, những tình huống xử lý chính xác, nghiêm khắc giống như trọng tài lưng danh người Italia. Howard Webb tham gia điều khiển các trận đấu của FIFA từ năm 2005.  
Trọng tài số 1 nước Anh đã bắt chính nhiều trận cầu quan trọng tại các giải đấu lớn, trong đó có trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha – Hà Lan. Ngoài công việc của một trọng tài, Howard Webb còn là cảnh sát.
2. Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ)
Ông vua áo đen người Thổ Nhĩ Kỳ đã có 13 năm cầm còi. Trong hơn 1 thập niên làm người cầm cân nảy mực, Cakir được biết đến một là trong những “sát thủ” với những quyết định rất nghiêm khắc. 
Cakir từng bị các CĐV Man Utd coi là kẻ thù số 1 bởi chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà ông dành tặng cho Nani đã khiến Quỷ đỏ nhận thất bại cay đắng trước Real Madrid tại Champions League hồi tháng 3 năm ngoái.
Tại VCK Euro 2012, Cakir là người bắt chính ở trận bán kết giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Trận này Ông vua áo đen người Thổ đã rút ra tới 9 thẻ vàng trong 120 phút. Ngoài công việc trọng tài, Cakir còn làm nghề tư vấn bảo hiểm.
3. Nicola Rizzoli (Italia)

Những ông vua áo đen hot nhất World Cup 2014 ảnh 3
 

Trận đấu quan trọng nhất mà Nicola Rizzoli từng bắt chính trong sự nghiệp chính là cuộc chiến tại  chung kết Champions League 2013 giữa Bayern Munich và Dortmund. Trước đó, Ông vua áo đen người Italia cũng là người bắt chính trận chung kếtEuropa League mùa giải 2009/10 giữa Atletico Madrid và Fulham. 
Tại VCK World Cup năm nay, Nicola Rizzoli sẽ điều khiển trận đấu “nóng” ở bảng B giữa Tây Ban Nha đương kim vô địch gặp Hà Lan. Đây là lần đầu tiên ông Rizzoli cầm còi ở một trận đấu World Cup. 
4. Bjorn Kuipers (Hà Lan)

Những ông vua áo đen hot nhất World Cup 2014 ảnh 4
 

Bjorn Kuipers năm nay 42 tuổi, ông đã từng cầm còi trận chung kết Confederations Cup 2013 Brazil và Tây Ban Nha. Cũng trong năm 2013, ông cũng là người điều khiển chính trận chung kết Europa League giữa Chelsea và Benfica. 
Ông vua áo đen người Hà Lan đã được UEFA chỉ định làm trọng tài bắt chính trận chung kết Champions League năm nay giữa Real Madrid và Atletico.
5. Pedro Proenca (Bồ Đào Nha)
Pedro Proenca bắt đầu sự nghiệp cầm còi năm 1998 và được công nhận là trọng tài FIFA vào năm 2003. Năm 2012, trọng tài đồng hương với Ronaldo từng bắt chính 2 trận đấu quan trọng nhất của bóng đá châu Âu, đó là trận trận chung kết Champions League giữa Chelsea - Bayern Munich và trận chung kết Euro giữa Tây Ban Nha – Italia.
6. Nishimura (Nhật Bản)
Những ông vua áo đen hot nhất World Cup 2014 ảnh 6
Trọng tài đến từ Nhật Bản sẽ vinh dự cầm còi trận đấu đầu tiên World Cup 2014 giữa đội chủ nhà Brazil – Croatia. Ông Nishimura cũng từng cầm cân nẩy mực ở World Cup 2010 tại Nam Phi.
Danh sách 25 trọng tài sẽ bắt chính tại World Cup 2014
Châu Âu: Felix Brych (Đức), Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ), Jonas Eriksson (Thuỵ Điển), Bjorn Kuipers (Hà Lan), Milorad Mazic (Serbia), Pedro Proenca (Bồ Đào Nha), Nicola Rizzoli (Italia), Carlos Velasco Carballo (Tây Ban Nha), Howard Webb (Anh).
Châu Á: Ravshan Irmatov (Uzbekistan), Yuichi Nishimura (Nhật Bản), Nawaf Shukralla (Bahrain), Ben Williams (Australia)
Châu Phi: Noumandiez Doue (Bờ Biển Ngà), Bakary Gassama (Gambia), Djamel Haimoudi (Algeria)
Châu Mỹ: Enrique Osses (Chile), Nestor Pitana (Argentina), Wilmar Roldan (Colombia), Sandro Ricci (Brazil), Carlos Vera Rodriguez (Ecuador)
Khu vực CONCACAF: Joel Aguilar (El Salvador), Mark Geiger (Mỹ), Marco Rodriguez Moreno (Mexico)
Châu Đại Dương: Peter O'Leary (New Zealand)
Theo Bích Hà (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm