Nỗi niềm các bạn không đến dự…

Thưởng không lớn nhưng rất quý!

Sân chơi ART mang lại cho tôi cũng như các bạn chơi khác thật nhiều niềm vui và hiểu biết thêm về pháp luật. Giải thưởng ART cùng các phần quà HART tuy giá trị không nhiều nhưng nó thực sự quý và rất có ý nghĩa đối với người nhận.

HUỲNH QUANG ĐỨC (65 Nguyễn Văn Thoại, thị xã Châu Đốc, An Giang)

Cần cải tiến hình thức

- Tiếp tục như hiện nay, vẫn gọi tên sân chơi À RA THẾ!

- Giải thưởng cần tăng về số lượng (vì số người tham gia ngày càng đông); còn chất nếu tăng được tiền thưởng thì… càng tốt!

- Nên in ART ở một tờ riêng như ở trang Nhịp sống đô thị - Thông tin quảng cáo. Như vậy tiện trong việc lưu giữ riêng.

Nỗi niềm các bạn không đến dự… ảnh 1

Sinh viên trường luật Kiều Anh Vũ góp ý cho chuyên mục À ra thế. Ảnh: HTD

- Bỏ… câu hỏi phụ lệ thuộc vào tài “đoán mò”, rất khó đoán! Tuy rằng đoán câu hỏi phụ cũng tăng phần kịch tính đôi chút nhưng cần thay đổi sao cho sân chơi sinh động hơn.

ĐOÀN XUÂN HÒA (73/8 Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM)

Rất cần Hậu À Ra Thế

Sự bất cập (khe hở) của luật pháp hay sự không khớp giữa luật và thực tế được phơi bày thẳng thắn ở sân chơi HART. Có được vậy nhờ BTC không ngại, đã ưu tiên cho đăng ý kiến phản biện lẫn ủng hộ đáp án theo góc cạnh của luật pháp hay cách viện dẫn rất đời thường của các giới bạn đọc. Do đó, tôi đề nghị ban tổ chức tiếp tục duy trì…

ĐINH THỊ TUYẾT SƠN (Văn phòng Huyện ủy Chơn Thành, Bình Phước)

Cần thưởng cho lời giải có chất lượng!

Tôi đề nghị có phần thưởng đặc biệt cho những lời giải có chất lượng với cách trình bày, lập luận chặt chẽ dù “đoán mò” con số vàng không đạt…

VŨ THỊ QUẾ (94/5 Phan Đăng Lưu, ấp 7, xã Tân An, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương)

Dành ưu tiên cho những tình huống thời sự!

Đề nghị ART cố gắng dùng các tình huống xen kẽ nhiều lĩnh vực pháp luật khác nhau (kỳ này dân sự thì kỳ sau là hình sự, rồi lao động, hôn nhân gia đình…). Vấn đề nào xã hội đang bức xúc thì dành ưu tiên. Lâu nay thấy ART thiên về luật nội dung mà dường như bỏ quên luật hình thức (trình tự, thủ tục…).

TRẦN THỊ THU HIỀN (Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh)

Nâng tiền thưởng!

Đối với tiền thưởng, BTC nên nghiên cứu xem có thể nhích lên chút đỉnh không, chứ tôi thấy sân chơi của mình được nhiều người ủng hộ vậy mà thưởng… “hẻo” quá!

NGÔ QUANG SÁNG (Đội CSĐT Công an huyện Lộc Ninh, Bình Phước)

Cần chọn quy định chưa rõ đem ra thi!

Theo tôi, khi tuyển chọn đề cần chọn lựa những tình huống mà quy định của pháp luật có nhiều cách hiểu khác nhau để giải quyết trên diễn đàn ART. Như vậy người chơi sẽ phải nghiên cứu nhiều văn bản để có đáp án của mình; từ đó hiệu quả tuyên truyền sẽ cao hơn, hấp dẫn hơn.

NGUYỄN QUỐC SỬ (70 Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam)

Mong vợ xuất viện để đi Sài Gòn giao lưu

Ông Huỳnh Quang Diệp (68 tuổi, ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho hay: Ngày 18-10 ông nhận được thư mời của báo tham gia đóng góp ý kiến cho chuyên mục À ra thế. Cũng hôm đấy vợ ông phải đi nhập bệnh viện vì bệnh nên ông cứ lo là không tham dự được. May là ngày 22-10, vợ ông được xuất viện nên tối đó ông đón xe đi Sài Gòn để được giao lưu với những người hay “cãi” luật và “cãi” rất hay!

Được biết, ông từng là phóng viên, phát thanh viên của đài Cần Thơ những năm 1980-1990. Nhiều tình huống pháp lý đưa ra trong cuộc thi À ra thế quá gần gũi với cuộc sống thường nhật nên ông rất tâm đắc và yêu mến À ra thế.

Mê những tình huống pháp lý phải áp dụng nhiều luật

Ông Trần Thanh Tùng (48 tuổi) ở Bạc Liêu cũng rất vui khi được ban tổ chức mời tham gia đóng góp cho chuyên mục À ra thế vui hơn, hấp dẫn hơn. Ông mê mục đố vui pháp luật của báo từ khi đang học tại chức luật. Theo ông, À ra thế thú vị ở chỗ phải vận dụng nhiều điều luật khác nhau, phải tranh cãi nhiều mới sáng ra vấn đề.

Thử trí nhớ “chủ xị”

Ông Dương Văn Kiệt (số N35 cư xá Phú Lâm A, quận 6, TP.HCM) tham gia chơi À ra thế từ khi ông còn sinh sống ở Việt Nam, sau này đã đi định cư ở Úc nhưng ông vẫn còn mê những tình huống pháp lý mà À ra thế đặt ra. Nghe “chủ xị” chuyên mục là TS-LS Phan Đăng Thanh nói: “Biết vanh vách địa chỉ của gần 50 bạn đọc có trong hội trường hôm nay”, có vẻ như ông Kiệt chưa tin lắm. Lúc đứng lên phát biểu, ông hỏi ngay “chủ xị”: “Anh có nhớ địa chỉ của tui không?”, TS-LS Phan Đăng Thanh liền đọc số nhà N35… khiến ông Kiệt liên tục gật gù thán phục trí nhớ của “chủ xị”!

15 tuổi đã đạt giải “người ra đề”

Đó là em Nguyễn Thị Ngọc, học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Huệ TP Vũng Tàu. Ngọc cho biết: Em tình cờ chứng kiến vụ mua bán chim ở một cửa hàng chim kiểng. Chủ cửa hàng tự tin giới thiệu với khách hàng loại chim không bao giờ bay được. Vị khách nọ nghe vậy mở cửa lồng chim thì chim đột nhiên bay mất. Vậy khách hàng có phải đền chim không?... Thấy tình huống hay, Ngọc viết đề thi gửi về ban tổ chức À ra thế để bàn luận.

Bị cán bộ tư pháp quyến rũ!

Đây là trường hợp của anh Ngô Nguyên Sơn, 25 tuổi (cán bộ văn thư Văn phòng Huyện ủy Đức Trọng, Lâm Đồng). Sơn kể: Do được một cán bộ tư pháp “dụ dỗ” nên anh đã tham gia “À ra thế” và may mắn giành ngay giải thưởng (giải khuyến khích). “Đọc báo Pháp Luật TP.HCMđể mình có thể kể lại những mẩu chuyện sinh động và tìm cách giải quyết hợp tình, hợp lý nhất cho bà con vùng sâu, vùng xa còn chưa hiểu biết nhiều về pháp luật. Từ đó, giữa dân và chính quyền gần gũi, tin tưởng, yêu quý nhau hơn” - anh Sơn nói.

Q.VIỆT ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm