Sa lầy ở tuổi 40

Giờ tôi chỉ có thể khẳng định ở đời không ai chịu tin chữ ngờ. Cái năm đó, tôi đã 39 tuổi tây, 40 tuổi ta. Cái tuổi mà người đàn ông đã chín chắn. Sự nghiệp có thể gọi là vinh quang, tôi có vị trí cao trong công ty, thu nhập đủ cho vợ con hưởng thụ những tiện nghi hàng đầu.

Vợ tôi bị một chứng bệnh oái oăm là viêm khớp nặng. Cái khó nhất là vì căn bệnh này vợ tôi hạn chế luôn cả việc chăn gối với tôi. Thử hỏi đàn ông ở tuổi đó, bị “nhịn đói” thì còn gì khổ sở cho bằng?

Người thứ ba của tôi là lính dưới quyền tôi, tên là Kiều. Cô ấy trẻ trung, hiền hậu, ngoan ngoãn lại có năng lực, tôi rất có cảm tình. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có mối quan hệ ngoài luồng, càng không bao giờ nghĩ mình sẽ để ý tới thuộc cấp vì như vậy sẽ rất nguy hiểm cho công việc.

Nhưng trời xui đất khiến thế nào hôm đó tôi đau đầu vì công việc công ty nên lên sân thượng tòa nhà hóng gió. Tình cờ tôi bắt gặp Kiều ngồi khóc lóc sướt mướt một mình. Nhìn em lúc đó, lòng tôi bỗng trỗi dậy một cảm giác kỳ lạ, vừa thương vừa muốn che chở và thế là chúng tôi nói chuyện. Ban đầu cô ấy tỏ ra e sợ vì tôi là sếp nhưng rồi dần dần câu chuyện cởi mở hơn. Có vẻ nàng rất cảm kích vì sự tử tế của tôi.

Máu galant nổi lên, tôi đề nghị đi ăn để lấy lại tinh thần (cho cả hai). Chúng tôi đi ăn và uống khá nhiều, tôi đưa Kiều về công ty bằng xe hơi. Em cảm ơn tôi, nhìn tôi bằng ánh mắt vừa e ngại vừa bối rối và đầy lòng biết ơn.

Sau hôm đó, chúng tôi nói chuyện nhiều hơn. Tôi không ngờ tình cảm lại tiến triển một cách tự nhiên như vậy. Cho đến một ngày Kiều gửi cho tôi một cái thư viết tay thật dài, bày tỏ tình cảm rất chân thành và ướt át. Cuối thư Kiều nói sẽ rời công ty vì không muốn mỗi ngày nhìn thấy tôi, sẽ không thể tránh phạm sai lầm. Đàn ông khi nghe điều này ai mà cưỡng lại được?

Chúng tôi đi ăn chia tay, nhưng đến lúc đưa cô ấy về nhà, tôi đã không thể cưỡng lại chính mình. Sau đó, dù Kiều chuyển công ty thật nhưng chúng tôi lại bắt đầu một mối quan hệ mới. 

Tôi như tìm thấy một nguồn sinh lực dồi dào, sự sung mãn của người đàn ông được tháo cũi sổ lồng. Tôi thương Kiều và càng quý cô ấy hơn vì nàng cam đoan không làm ảnh hưởng tới gia đình tôi, sẽ chỉ là một bóng hồng tri kỷ đi bên cạnh tôi. Nhiều người sẽ cười khẩy là vì sao tôi lại tin những lời đó. Nếu là tôi, bạn sẽ hiểu, cô ấy lúc đó quá ngây thơ, thánh thiện và chân thật đến mức không ai có thể nghi ngờ.

Tôi thấy yêu đời, vui vẻ, về nhà thoải mái, dễ chịu và yêu thương vợ con nhiều hơn. Tôi thấy mối quan hệ này chỉ khiến mọi điều tốt lên. Kiều không đòi tôi chu cấp tiền bạc, chỉ thỉnh thoảng đồng ý nhận những món quà tôi tặng và hết lòng yêu tôi.

Cùng với sự hợp tác, ngoan ngoãn và cả chịu đựng của Kiều, mối quan hệ của chúng tôi duy trì tốt đẹp, kín đáo không ai hay biết tới tận 4 năm.

Nhưng cách đây mấy tháng Kiều bỗng có những đòi hỏi kỳ lạ. Ban đầu, cô ấy muốn tôi dành thời gian cho cô ấy nhiều hơn, rồi tự ý liên lạc với tôi khi tôi ở nhà. Tôi trách thì Kiều khóc lóc nói chỉ vì nhớ tôi quá. Tôi phát hoảng khi Kiều nói muốn có con với mình. Chuyện này là không thể được, tôi giải thích và Kiều nghe. Nhưng chẳng được bao lâu cô ấy lại nhắc, yêu cầu gay gắt hơn.

Trong cuộc nói chuyện gần nhất, Kiều yêu cầu tôi phải công khai mối quan hệ của mình. Cô ấy nói muốn được đi chơi cùng tôi mà không phải ngó trước nhìn sau, muốn được gọi cho tôi, gặp tôi bất cứ lúc nào, không cần danh phận nhưng Kiều không muốn phải ẩn mình mãi.

Giá cô ấy đòi tiền thì sẽ dễ hơn nhưng cô ấy lại nói đã yêu tôi tới mức không thể cứ chịu đựng việc phải giấu diếm nữa. 

Kiều cho tôi thời gian suy nghĩ và tự nói ra với vợ trước khi để chính cô ấy phải làm điều đó. Tất nhiên, bí mật này chỉ được giữ khi Kiều chịu im lặng, nếu không chắc chắn tôi sẽ không thể chối cãi.

Vì sao Kiều lại thay đổi tới như vậy? Nếu thương tôi, Kiều phải nghĩ cho tôi chứ. Đã 4 năm hi sinh được, sao bây giờ lại đòi hỏi?

Tôi nghiệm ra người thứ ba nào rồi cũng sẽ tính toán lợi ích cho mình. Đã có gan làm người thứ ba họ sẽ làm được mọi thứ. Không có chuyện người thứ ba hiền lành, chịu đựng đâu. Hoặc vì tình, hoặc vì tiền, họ sẽ đòi hỏi quyền lợi, chỉ sớm hay muộn mà thôi.

Bây giờ nếu công khai mọi thứ tôi sẽ mất tất cả, tôi không muốn đánh đổi. Tôi vẫn thương Kiều và sẵn sàng ở bên cô ấy như từ trước tới nay, thậm chí chu cấp tiền bạc, chỉ riêng việc công khai ngoại tình là không thể. Tôi thấy mình đang sa lầy. Ở cái tuổi này, sao tôi có thể để cho bản thân rơi vào tình huống khổ sở như vậy?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm