Hi Lạp 2-1 Bờ Biển Ngà

Samaras sắm vai người hùng, Hi Lạp giật vé kịch tính trên tay Bờ Biển Ngà

Trước khi bước vào loạt trận cuối cùng, Colombia là đội đầu tiên của bảng đấu giành vé vào vòng knock-out. Ba đội Hi Lạp, Nhật và Bờ Biển Ngà cạnh tranh cho chiếc vé còn lại. Trong đó Hi Lạp là đội lép vé nhất so với Nhật và Bờ Biển Ngà khi họ đang đứng cuối bảng.

Chỉ có chiến thắng mới giúp Hi Lạp hi vọng giành vé vào vòng sau. Tuy nhiên, với thực lực hạn chế hơn đối thủ, các cầu thủ Hi Lạp khởi đầu trận đấu rất thận trọng.

Phía Bờ Biển Ngà cũng không khác hơn khi họ cũng nhập cuộc với tư thế thăm dò đối thủ. Thế trận chậm rãi hai đội tạo ra khiến 30 phút đầu trận đấu trôi qua mà không đội nào tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành nhau.

Hi Lạp là đội thi đấu quyết tâm hơn so với các cầu thủ Bờ Biển Nga. Ảnh: FIFA.com

Trận đấu trở nên sôi động hơn khi ở trận đấu cùng giờ giữa Nhật và Colombia, các cầu thủ Colombia có bàn thắng mở tỉ số. Bây giờ chỉ cần Hi Lạp thắng tối thiểu họ sẽ là đội đi tiếp. Lúc này các cầu thủ Hi Lạp bắt đầu đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép về phía khung thành Bờ Biển Ngà.

Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian 30 phút đầu trận là việc thủ thành Karnezis bên phía Hi Lạp bị đau không thể tiếp tục thi đấu và được thay bằng Glykos.

15 phút cuối hiệp cũng là lúc các cầu thủ Hi Lạp tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Barry. Phút 33, từ pha phản công nhanh, Holebas có cú sút căng như kẻ chỉ sát vòng cấm bóng đi thẳng vào xà ngang bật ra. Phút 35, trong tình huống đá phạt trực tiếp, Karagounis sút bóng sệt vào góc phải nhưng bóng tìm đến đúng vị trí thủ thành Barry chọn sẵn.

Sau nhiều  lần uy hiếp khung thành thủ môn Barry, Hi Lạp cuối cùng cũng có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 42, xuất phát từ tình huống chuyền về quá nhẹ của Tiote, Andreas Samaris rất nhanh băng lên cướp được bóng rồi phối hợp bật tường một chạm với đồng đội trước khi chính anh có cú kết thúc trong vòng cấm gọn gẽ qua tay thủ thành Barry mở tỉ số trận đấu.

Cú sút bóng qua tay thủ thành Barry của Samaris mở tỉ số trận đấu. Ảnh: FIFA.com

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Hi Lạp lại là đội chơi chủ động hơn và trong 10 phút đầu họ có 2 cơ hội liên tiếp nhưng ở tình huống cuối cùng các pha kết thúc của cầu thủ Hi Lạp lại thiếu chính xác.

Phút 68, Karagounis suýt có bàn thắng thứ 2 cho Hi Lạp khi cú sút từ xa của anh bóng lại tìm đúng xà ngang.

Không thể kết liễu đối thủ, các cầu thủ Hi Lạp trả giá đắt khi chỉ một thoáng sơ hở của hàng thủ, Gervinho đã có bóng trong vòng cấm trước khi căng ngang cho Bony đặt lòng một chạm vào góc gần tung lưới thủ thành Glykos đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bony giật lại chiếc vé vào vòng knock-out cho các cầu thủ Bờ Biển Ngà... Ảnh: FIFA.com

Với kết quả này, vé vào vòng sau lại trở về tay các cầu thủ Bờ Biển Nga. 15 phút ngắn ngủi còn lại của trận đấu, các cầu thủ Hi Lạp dồn hết đội hình lên để tìm kiếm bàn thắng. Trong các đợt lên bóng đó, Hi Lạp lần thứ 3 trong trận đấu có cú sút bật trúng khung gỗ bật ra, 2 lần trước là xà ngang, lần này là cột dọc.

Mãi mê dâng cao, Hi Lạp suýt nhận bàn thua thứ 2 trong tình huống 5 cầu thủ Bờ Biển Ngà đấu với 2 cầu thủ Hi Lạp nhưng các cầu thủ Bờ Biển Ngà xử lý pha bóng đó quá tệ khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Những tưởng thần may mắn đã ngoảnh mặt với các cầu thủ Hi Lạp thì ở phút bù giờ cầu thủ Sio của Bờ Biển Ngà phạm lỗi kê chân để ngăn cản cú dứt điểm cận thành của Samaras. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét. 

...nhưng cuối cùng các cầu thủ Hi Lạp mới là chủ nhân của chiếc vé quý giá đó. Ảnh: FIFA.com

Trên chấm phạt đền, chính Samaras thực hiện cú sút vào góc phải mặc dù thủ thành Barry đã đoán đúng hướng nhưng anh vẫn không thể với tới bóng. 2-1 cho Hi Lạp.

Trong suốt cả trận đấu, Samaras thi đấu vật vờ và dường như người lĩnh xướng hàng công Hi Lạp là cầu thủ thi đấu kém nhất đội. Tuy nhiên, chỉ cần một giây lóe sáng, Samaras đã sắm vai người hùng giúp Hi Lạp có chiến thắng kịch tính trước Bờ Biển Ngà. Và điều ngạc nhiên là chính bàn thắng quyết định này lại giúp Samaras được người hâm mộ bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trên trang chủ FIFA.com.

 

Samaras và các cầu thủ Hi Lạp ăn mừng bàn thắng quyết định. Ảnh: FIFA.com

Tiếng còi trọng tài cất lên kết thúc trận đấu cũng là lúc các cầu thủ Bờ Biển Ngà đổ sụp xuống sân tiếc nuối trong khi người Hi Lạp ôm nhau ăn mừng chiếc vé vào vòng knock-out.

Trong trận đấu còn lại giữa Nhật và Colombia, các cầu thủ Nhật Bản thi đấu chủ động hơn quyết tâm hơn các cầu thủ Colombia. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng thủ Nhật thi đấu tệ hại còn hàng công lại dứt điểm quá kém, Nhật đã thua đậm Colombia 1-4.

Trong trận đấu này, do đã có vé sớm vào vòng sau, các cầu thủ Colombia thi đấu với tinh thần rất thoải mái. Chính điều này giúp các cầu thủ Colombia dù thi đấu lép vế hơn nhưng hễ có cơ hội là họ lại tận dụng thành công.

Với kết quả này, Colombia dẫn đầu bảng sau 3 trận toàn thắng và sẽ gặp Uruguay ở vòng tiếp theo. Trong khi đó, Hi Lạp với vị trí nhì sẽ gặp Costa Rica tranh một suất vào vòng tứ kết.

 

Video Nhật 1-4 Colombia

Đội hình xuất phát trận Hi Lạp - Bờ Biển Ngà:    

Hi Lạp: 1-Orestis Karnezis; 15-Vassilis Torosidis, 19-Sokratis Papasthathopoulos, 4-Kostas Manolas, 20-Jose Holebas; 10-Giorgos Karagounis, 2-Yannis Maniatis, 16-Lazaros Christodoulopoulos, 8-Panagiotis Kone, 14-Dimitris Salpingidis, 7-Giorgos Samaras.

Bàn thắng: Samaris (42’), Samaras (90+2’)

Bờ Biển Ngà: 1-Boubacar Barry; 17-Serge Aurier, 4-Kolo Toure, 22-Souleyman Bamba, 3-Arthur Boka; 9-Cheick Ismael Tiote, 20-Geoffroy Serey Die, 19-Yaya Toure, 8-Salomon Kalou; 10-Gervinho, 11-Didier Drogba.

Bàn Thắng: Wilfried Bony (74’)

Samaras sắm vai người hùng, Hi Lạp giật vé kịch tính trên tay Bờ Biển Ngà ảnh 8

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm