Sir Alex: “Trọng tài đã 3 lần loại MU khỏi Champions League”

Tấm thẻ đỏ trực tiếp mà vị “vua sân cỏ” đến từ Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir rút ra với Nani là nguyên nhân chính khiến MU sụp đổ trước Real Madrid. Hôm qua, Sir Alex đã lần đầu tiên thổ lộ những suy nghĩ của ông về các quyết định của trọng tài ở đấu trường châu Âu nhằm về phía MU.

Sir Alex: “Trọng tài đã 3 lần loại MU khỏi Champions League” ảnh 1
Fergie cho rằng MU đã nhiều lần “chết” bởi trọng tài ở trời Âu

Theo Fergie, Cuneyt Cakir không phải là kẻ duy nhất khiến “Quỷ đỏ” phải nhiều lần “nếm trái đắng” mà thậm chí, kể từ trước đến nay, đã có 3 lần MU bị đá văng khỏi Champions League vì tiếng còi méo. Trước đó, MU từng chịu cảnh ấm ức tại Champions League mùa giải 2003-2004 trong trận đấu với Porto với bàn thắng bị từ chối của Paul Scholes.

Chưa hết, ở mùa giải 2009-2010 khi chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ Bayern Munich, MU cũng đã phải “lĩnh đòn” khi Rafael bị đuổi khỏi sân. “Thật khó để giữ niềm tin khi chứng kiến những chuyện như vậy xảy ra”, tờ Mirror dẫn lại lời của HLV người Scotland.

“Đã có 3 mùa giải ở Champions League chúng tôi bị loại vì những quyết định của trọng tài và chẳng có gì phải nghi ngờ cả khi nói rằng lẽ ra MU đã chiến thắng 2 trong số đó. Nếu thắng Porto thì MU đã vô địch năm 2004 bởi họ chỉ gặp Monaco trong trận chung kết. Chúng tôi có một bàn thắng hợp lệ của Paul Scholes nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị.

Còn có thêm một quyết định khác từ tổ trọng tài người Nga ở trận đấu với Porto năm đó khi Cristiano Ronaldo bị phạm lỗi. Ông ta thậm chí không thổi phạt cầu thủ Porto, sau đó, họ còn có một quả đá phạt vào cuối trận. Thêm một lần khác là trước Bayern Munich với việc Rafael bị đuổi”.

Về thẻ đỏ của Nani, Fergie cho hay: “Thẻ đỏ đó đã bắt chúng tôi trả giá bằng cả trận đấu. Chúng tôi mất đi sự bình tĩnh trong khoảng 10 phút, đó là khoảng thời gian họ đã đưa Luka Modric vào sân. Tôi không tin Real Madrid đưa cậu ấy vào nếu MU còn đủ 11 người”.

Theo Nguyễn Huy (Dân trí/Mirror)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm