Suy sụp vì vợ ôm vàng bỏ trốn theo… bạn thân

Ảnh minh họa 

Ngày anh xin phép cưới chị, cả gia đình tôi đều không đồng ý. Mẹ tôi cương quyết ngăn cản, bảo rằng anh chỉ được một trong hai, mẹ hoặc chị. Ba tôi thì thở dài bảo anh nên nghe lời mẹ. Nhưng anh nhất quyết không nghe. 

Anh và chị bỏ nhà đi trong một buổi chiều tháng 5, khi ánh nắng cuối ngày vừa tắt hẳn, công việc đồng áng còn bộn bề...

Anh tôi là một chàng nông dân thứ thiệt, chân lấm tay bùn, quanh năm làm bạn với ruộng vườn. Tuy nói là làm ruộng nhưng gia đình tôi cũng thuộc hàng khá giả. Anh làm việc chăm chỉ và giỏi giang. Anh tôi bỏ học từ năm lớp 5 theo cha đi lưới cá, làm ruộng nên khá cục mịch dù anh cũng ưa nhìn.

Còn chị, ở quê nhưng chị có làn da trắng trẻo, nét đẹp khá tây, nũng nịu và yếu đuối. Chị có đôi mắt mí lót mà mỗi khi cười hay nhìn ai lại nheo nheo kéo đuôi dài ra rất tình tứ. Anh tôi “chết mê chết mệt” chị ngay từ khi nhìn thấy chị cười như thế.

Anh tôi “chết mê chết mệt” chị ngay từ khi nhìn thấy chị cười. Ảnh minh họa 

Đôi mắt có đuôi của chị là điều làm mẹ tôi phản đối dữ nhất. Mẹ bảo những người đàn bà mắt liếc có đuôi thường không chung thủy, hay liếc trai. Mẹ lo anh cục mịch không giữ được chị, mẹ sợ anh đau khổ vì anh là con trai duy nhất của mẹ, mẹ thương anh nhất nhà. Mẹ tôi vốn vẫn trọng nam khinh nữ như một số các bà mẹ miền Tây khác, một phần có lẽ anh là lao động chính trong nhà, lại giỏi giang biết  nghe lời mẹ.

Anh chị bỏ nhà đi được gần 5 tháng thì dắt díu nhau về vì hết tiền xài. Chị đã có thai được gần 3 tháng. Cha mẹ tôi đành nhận chị làm dâu sau khi làm một cái lễ nho nhỏ coi như ra mắt bà con họ hàng.

Lại nói, anh có một người bạn rất thân, tên T. Hai người học chung từ nhỏ, từ hồi còn tắm sông, bắt cá, đâm chuột đồng… Họ làm việc gì cũng có nhau, như hình với bóng.

Bạn anh thì trái ngược hẳn với anh tôi. Anh T học tới lớp 12, rớt tốt nghiệp rồi mới nghỉ học ở nhà làm ruộng. Anh hát hay như ca sĩ Ngọc Sơn (thần tượng của anh). Anh T lại khá đẹp trai, đôi mắt hai mí rất to với hàng lông mi dài rợp.

Bạn anh đã ly dị vợ và sống với đứa con trai 6 tuổi. Hàng ngày, hết giờ làm ruộng anh lại qua nhà tôi nhậu cùng với cha và anh tôi. Hai anh vẫn thường ca hát thâu đêm suốt sáng. Cuộc sống nhà nông có nhiều khoảng thời gian rảnh rỗi và đơn giản như vậy. 

Tôi đi học trên thị xã suốt, chỉ về nhà vào mỗi dịp cuối tuần nên thỉnh thoảng mới được tham gia với các anh.

Ảnh minh họa 

Từ ngày anh tôi dắt chị về, cuộc nhậu và hát hò ấy có thêm chị phục vụ và làm khán giả, mọi người vui vẻ hẳn lên. Chị sinh em bé xong lại thêm phần xinh đẹp, mượt mà. 

Chị về làm dâu cũng không có gì đáng trách, chăm chỉ làm việc nhà, lễ phép với cha mẹ tôi và chăm sóc em chồng (là tôi) khá chu đáo. Anh tôi chìm trong hạnh phúc mỗi ngày, tíu tít đi làm về lại rúc vào ôm hôn con gái nhỏ không biết chán.

Mẹ tôi thấy chị thì thỉnh thoảng vẫn hay thở dài. Tôi an ủi mẹ, “không ai như mẹ, có dâu đẹp nhất xóm mà còn buồn. Chị chăm chỉ lo việc nhà như vậy mẹ còn lo gì?”. Những lúc đó mẹ tôi cũng vui vẻ lên được một chút, lại ôm cháu nựng nịu.

Giá như mọi chuyện cứ tốt đẹp như vậy thì may mắn cho gia đình tôi biết bao...

Một ngày cuối tháng 4, đột nhiên tôi nhận được điện thoại mẹ tôi nhắn về gấp, “con S nó ôm hết vàng bỏ nhà theo thằng T rồi” mẹ tôi rên rỉ nói không ra hơi trong điện thoại.

Về tới nhà, tôi đau lòng thấy anh mình nằm vật vã trên giường, người nồng nặc mùi rượu. Mẹ tôi bồng cháu kể: “Sáng hôm qua, cha mẹ đi đám giỗ, nó (nói chị dâu tôi) gửi con nhỏ cho dì tám nói đi công chuyện chút rồi nó đi luôn tới giờ không về”.

Chị dâu tôi đã nhẫn tâm lấy hết số vàng anh tôi để dành chuẩn bị qua tết xây lại nhà ôm theo anh T đi mất xứ. Con anh T cũng để lại ông bà nội nuôi.

Thực ra, chuyện chị dâu tôi và anh T thích nhau cả xã trước đó có đồn đãi, nhưng anh tôi bỏ ngoài tai vì cho rằng bạn thân và vợ mình không đời nào lại làm những chuyện phi nhân tâm như vậy. Nhưng chuyện đời đâu có ai ngờ…

Anh tôi suy sụp hoàn toàn 

Anh tôi chìm đắm trong rượu chè từ ngày chị dâu tôi bỏ đi “theo trai” (như người trong xã nói rùm beng). Anh bỏ bê không làm ruộng, chỉ đi nhậu suốt. Cha mẹ tôi có tuổi, lại buồn chuyện con dâu, xấu hổ với bà con dòng họ mà chẳng thiết ăn uống gì cũng bệnh tật liên miên.

Tôi thân là con nhưng lại là con gái, còn đang học trung cấp trên thị xã, một năm nữa thì tốt nghiệp. Hoàn cảnh gia đình như vậy tôi tính nghỉ học để ở nhà lấy chồng (theo lời mẹ tôi) để cùng chồng làm ruộng phụ anh tôi và giúp đỡ gia đình trong hoàn cảnh này.

Nhưng tôi còn phân vân lắm, mong mọi người giúp tôi một hướng ra, tôi có nên nghỉ học về lấy chồng không? Tôi phải khuyên bảo, giúp đỡ anh tôi thế nào đây?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm