Tác hại khôn lường của mạng xã hội lên chuyện ‘yêu’

Khiến ‘chuyện ấy’ thật buồn tẻ

Nếu bạn dành nhiều thời gian trong ngày để hào hứng lên Facebook, Twitter, Instagram hay Zalo…. những hoạt động trong đời sống thực, bao gồm cả tình dục sẽ bị mất dần sự hứng thú và trở nên buồn chán.

Những mối quan hệ ảo có thể hấp dẫn, thú vị hơn bởi bạn có thể tha hồ đùa vui mà không phải lo nghĩ gì. Điều này có thể khiến “chuyện ấy” đối với bạn trở thành nghĩa vụ hay một việc lặp đi lặp lại, không có gì mới.

Làm bạn xao lãng trên giường

Nếu tất cả những gì bạn nghĩ khi đang làm việc hay cả lúc ở trên giường là mọi người đang đăng tải, bình luận thế nào trên tài khoản xã hội của bạn, bạn sẽ bị xao lãng khỏi việc mình đang làm, ngay cả đó là “chuyện ấy” đi nữa.

Mất rất nhiều thời gian

Mạng xã hội là cỗ máy tiêu tốn thời gian của bạn nhiều hơn là bạn tưởng. Nếu bạn là một con nghiện facebook thì khoảng thời gian bạn dành cho nó còn nhiều hơn thời gian bạn nghỉ ngơi bên người thân. Tất nhiên, tâm trí và thời gian dành cho chuyện tâm tình, yêu đương cũng bị giảm sút.

Sự cuốn hút của mạng xã hội sẽ khiến bạn không muốn dành thời gian cho hoạt động trong đời sống thực.

Luôn nghĩ người khác tốt hơn

Mọi người luôn luôn có xu hướng tô hồng mọi thứ về mình trên mạng xã hội, vẽ ra một cuộc sống hoàn hảo hơn về họ.

Thường xuyên chụp hình những món quà được tặng (hoặc tự mua tặng mình) rồi kèm theo những khoa khoang, tâng bốc bản thân…là thói quen của nhiều người sử dụng mạng xã hội. Và những người xem thì trầm trồ, thán phục, ngưỡng mộ, đồng thời tự nghĩ mình thật kém cỏi, còn chồng mình thì…khô như ngói.

Ảo tưởng quá nhiều về người khác

Mạng xã hội khiến bạn có thể theo dõi mọi người dễ dàng, trong đó có cả người yêu cũ, người bạn đã yêu thầm hay đang để ý. Nhưng sử dụng quá nhiều thời gian trên mạng có thể khiến bạn bảo tưởng về những người ấy nhiều hơn sự thực và cảm thấy họ tốt hơn nhiều so với người bạn đời hiện tại. Điều này khiến bạn mất sự gắn kết cả tinh thần và cảm xúc với bạn đời, làm tổn hại đến mối quan hệ thực sự mà bạn đang có.

Tạo cảm giác lừa dối

Khi bạn bị chia trí quá nhiều cho mạng xã hội, bạn không thể quan tâm đến đời sống thực của chính mình, chứ chưa nói đến những người xung quanh. Bạn cũng tự biết như vậy là không đúng nên nảy sinh tâm lý che giấu, giả tạo với những người xung quanh để họ nghĩ là bạn thật lòng.

Khi ở chốn riêng tư nhất, làm những việc riêng tư nhất bạn vẫn không thoát khỏi thói quen đó và chắc chắn đối phương sẽ nhận ra bạn đang "vô cảm".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.