Tạm giam 36 bị can trong vụ phá sới bạc khủng tại Hòa Bình

Liên quan đến vụ bắt quả tang 59 đối tượng có hành vi đánh bạc bằng hình thức sóc đĩa trên đồi Võng, xã Hoà Sơn - Lương Sơn - Hoà Bình vào chiều ngày 25/4, sau khi điều tra làm rõ cũng như phân loại đối tượng, CQĐT đã quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can 42 đối tượng với các hành vi “ tổ chức đánh bạc” và “ đánh bạc”.

Trong số đó, CQĐT xác định 5 đối tượng tham gia tổ chức đánh bạc. Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, bị can Nguyễn Văn Tài (trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Nguyễn Đắc Sơn (trú tại Hà Đông, Hà Nội) là 2 đối tượng cầm đầu. 2 đối tượng Tài và Sơn trực tiếp chi tiền mua sắm các phương tiện, dụng cụ cùng nhà bạt, lều lán trên sườn đồi để tổ chức cho các con bạc sát phạt nhau.

Cũng theo điều tra, 2 đối tượng cầm đầu thuê quân cảnh giới những động tĩnh từ xa, thuê người thu “tô phí” vào chiếu sát phạt của những con bạc; sử dụng các phương tiện như ô tô chặn đường, cảnh giới nơi đánh bạc trong lều lán rộng hơn 3 gian trên đồi Võng. Hai đối tượng này còn trang bị thiết bị công nghệ cao cho “quân lính” để báo động khẩn cấp khi phát hiện có “ biến”.

Tạm giam 36 bị can trong vụ phá sới bạc khủng tại Hòa Bình ảnh 1

Hàng chục con bạc bị bắt giữ, khởi tố hành vi "đánh bạc" tại đồi Võng - Lương Sơn - Hòa Bình ngày 25/4.
Một nguồn tin cho biết, Tài và Sơn là hai “ông trùm” đã từng nổi đình đám trong giới cờ bạc khu vực Hà Nội và lân cận các tỉnh Hòa Bình, Thái Nguyên. Phạm vi hoạt động của hai “trùm” cờ bạc này không những rộng mà họ còn liên tục thay đổi địa điểm. Thường mỗi sới bạc không bao giờ duy trì quá một tuần để tránh đánh động. Đại tá Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Hình sự, Bộ Công an cho biết, đối tượng Sơn và Tài cùng bỏ vốn để tổ chức sới xóc đĩa di động. Các con bạc muốn vào sới phải nộp cho chủ trùm từ 500.000 ngàn đến một triệu đồng. Khi vào sới, con bạc tham gia được phục vụ ăn uống ngay tại các địa điểm chơi. Sới bạc được tổ chức ca sáng từ 11h đến 15h, buổi tối từ 22h đến sáng ngày hôm sau.
Tạm giam 36 bị can trong vụ phá sới bạc khủng tại Hòa Bình ảnh 2
 Nhiều chị em, bà bầu tham dự sới bạc khủng tại đồi Võng bị khởi tố.
Cũng theo Đại tá Hồ Sỹ Tiến, để triệt phá được sới bạc ở mỏ đá Bazan, cách Thị trấn Xuân Mai - Hà Nội chỉ hơn 3km đường chim bay, gần 100 trinh sát lực lượng công an đã phải tiến hành “dàn trận”, cải trang đồng thời dùng 4 chiếc xe ô tô ngụy trang thành xe chở đá để những kẻ làm nhiệm vụ cảnh giới không nghi ngờ. Đến hơn 12h ngày 25/4, tất cả các lực lượng cùng nhau “xuất kích” ập vào “trận địa” bắt quả tang tại trận cả “ông trùm” cùng các con bạc đang sát phạt trong lều lá. Đến thời điểm này, CQĐT đã chính thức khởi tố, tạm giam 3 tháng đối với 36 bị can, riêng 6 bị can khác trong vụ án do đang mai thai, nuôi con nhỏ được CQĐT cho tại ngoại nhưng vẫn phải phối hợp với điều tra viên khi cần. Tang vật thu giữ gồm: tiền mặt trên 500 triệu đồng cùng nhiều ô tô, xe máy của hàng chục con bạc.
Theo Quốc Đô (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm