Thải mùi khó chịu là gây ô nhiễm môi trường!

Bạn thân mến,

Kỳ này đề hơi dễ nên hầu hết các bạn đều đáp trúng mà “con số vàng” thì... tương đối thôi! Nên nhiều bạn đoán “hố”. Tiếc ghê! Chúng ta còn chơi một kỳ nữa coi như tổng kết năm 2009.

Thải mùi khó chịu là gây ô nhiễm môi trường! ảnh 1

Các bạn đều thấy rõ rồi: Việc xả thải chất mùi hôi thối, gây khó chịu trực tiếp vào môi trường là hành vi trái pháp luật (vi phạm Luật Bảo vệ môi trường - khoản 6 Điều 7 và khoản 1 Điều 53; Bộ luật Dân sự - Điều 263; thậm chí có bạn tìm ra được vi phạm khoản 3 Điều 11 Quyết định số 36/2007/QĐ-BNN ngày 24-4-2007 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định việc sử dụng phân bón phải bảo đảm không gây ô nhiễm môi trường...). Do vi phạm nhiều thứ luật như vậy nên hành vi bón phân kiểu đó bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 11 Nghị định 81/2006/NĐ-CP ngày 9-8-2006 của Chính phủ: “Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đến 500.000 đồng đối với hành vi thải mùi hôi thối, mùi khó chịu trực tiếp vào môi trường không qua thiết bị hạn chế ô nhiễm môi trường (điểm b khoản 1).

Lại thêm một lần “không được giải cũng được luật”, các bạn xã Tân Quan nhé! Các bạn vẫn phát huy khí thế đông vui, song đoán con số vàng hơi cao! Rút kinh nghiệm kỳ này ta chuẩn bị chơi kỳ tất niên 2009 tưng bừng nhé! Đề Kỳ 69 sẽ khởi đăng trên số báo Chủ nhật tới 27-12.

Thân chào À Ra Thế!

Người ra đề: Bạn Huỳnh Anh Tuấn, 27/8D khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Người vẽ minh họa: Họa sĩ NOP.

Người giải đề: Luật sư - tiến sĩ PHAN ĐĂNG THANH

- Tổ trưởng dân phố: Đúng 3 điểm

- Ông A tưới phân: Sai 3 điểm

- Lý do: Vì ông A có quyền tưới phân nhưng không được làm ô nhiễm môi trường. Hành vi thải mùi hôi thối, mùi khó chịu trực tiếp vào môi trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của cộng đồng dân cư xung quanh có thể bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật 4 điểm

Cộng: 10 điểm

BAN TỔ CHỨC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.