Tham ô tiền tỷ, nguyên Tổng giám đốc công ty Ô tô lãnh 17 năm tù

Theo hồ sơ, trong thời gian từ năm 2008 – 2011, trên cương vị Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty, Hùng đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần thương mại và phát triển đô thị Sơn La (trụ sở tại thị xã Sơn La) với nội dung: nhận thi công công trình khu đô thị mới tiểu khu I, II thị trấn Hát Lót (Sơn La) với giá trị gần 200 tỷ đồng.

Sau đó, Hùng tiếp tục ký kết hợp đồng kinh tế với 12 doanh nghiệp về việc giao lại cho các đơn vị này thi công xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật cho dự án khu đô thị Hát Lót (Sơn La). Hùng đã trực tiếp nhận tiền cọc của sáu doanh nghiệp với tổng số tiền là 1,835 tỷ đồng nhưng không báo cáo HĐQT, không làm chứng từ thu tiền mà chỉ viết giấy tay nhận tiền. Toàn bộ số tiền này, Hùng chiếm đoạt, tiêu xài cá nhân chứ không nộp vào tài khoản công ty.

Bị cáo Hùng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: DH 

Khi dự án không được UBND tỉnh Sơn La phê duyệt, Hùng lại chỉ đạo kế toán dùng tiền của Công ty Ô tô số 6 chuyển khoản, trả tiền cho sáu doanh nghiệp.

Ngày 12-10-2011, HĐQT Công ty họp tiến hành bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty đối với Bùi Mạnh Hùng. Đến ngày 26-12-2013, Hùng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra

DƯƠNG HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm