Tình huống kỳ 13: Người quá tốc độ, người không MBH

Do sợ đến muộn sẽ bị các chiến hữu chồng lon nên A đã điều khiển xe mô tô chạy với vận tốc 70 km/giờ mặc dù đoạn đường đó có biển báo giới hạn vận tốc 50 km/giờ. Trên đoạn đường lúc này có B điều khiển xe mô tô lưu thông đúng quy định nhưng lại không đội mũ bảo hiểm. Do không làm chủ tốc độ, xe của A đã va chạm với xe của B khiến B té ngã, đập đầu xuống đường.

Sau đó, B được người dân nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu. Qua điều trị, bác sĩ cho người nhà của B biết B bị chấn thương vùng đầu và chi phí điều trị hết 20 triệu đồng. Cho rằng A là người gây tai nạn nên người nhà của B đã yêu cầu A phải chi trả toàn bộ số tiền trên. Mặc dù đồng ý bồi thường nhưng A cho rằng việc B bị chấn thương ở đầu có một phần trách nhiệm của chính B. Vì nếu B đội mũ bảo hiểm theo đúng quy định thì sẽ không bị chấn thương hoặc nếu có bị thì cũng sẽ nhẹ hơn. Từ đó A chỉ đồng ý bồi thường một nửa số tiền viện phí. Không đồng ý, người nhà của B lập luận việc B không đội mũ bảo hiểm nếu có bị xử lý thì cũng chỉ bị phạt hành chính. Hậu quả xảy ra là do A tông B nên A phải bồi thường toàn bộ chi phí. Dù cho người nhà của B đưa ra lý lẽ nhưng A giữ nguyên quan điểm của mình. Đến đây thì người nhà của B đành cầu viện đến quý bạn đọc của báo Pháp Luật TP.HCM, nhờ tra cứu quy định pháp luật để xem thử A có phải bồi thường cho B hay không. Bạn đọc cũng đừng quên đưa ra con số dự đoán số người có đáp án đúng nhé.

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm