Tình huống kỳ 18: Vờ mượn rồi chiếm đoạt xe máy!

Khác với các kỳ trước đây, lần này chúng ta hãy thử sức trong lĩnh vực mới toanh, lần đầu tiên xuất hiện kể từ khi À Ra Thế tái xuất: Pháp luật hình sự.

Đây là tình huống trong lĩnh vực mới, được nhiều bạn đọc quan tâm, nhất là những bạn đọc đang công tác trong các cơ quan bảo vệ pháp luật. Tham gia giải đố kỳ này sẽ giúp quý bạn đọc hiểu biết thêm về các quy định của pháp luật hình sự.

Tình huống kỳ 18:

A là một thanh niên lêu lổng trong xóm. Mặc dù đã thành niên nhưng A không lo làm ăn mà lại thường xuyên tụ tập với các thành phần bất hảo khác để “bắt gà, hái bí”, phá làng phá xóm.

Dĩ nhiên, đã không lo làm ăn thì túi A thường xuyên rỗng không bên cạnh nhu cầu của bao nhiêu cuộc chơi đầy cám dỗ. Trong một lần như vậy, gặp cái khó ló cái… ngu, A liền nghĩ đến việc chiếm đoạt xe máy của chị B ở gần nhà. Khi sang nhà, A nói với chị B cho mình mượn xe máy nhưng vốn dĩ nghe danh A đã lâu, chị B liền viện cớ để từ chối ngay. Tưởng như vậy là đã xong, không ngờ khi chị B ra sau nhà giặt đồ thì ở phía trước, A lén lấy chìa khóa nổ máy xe chạy đi. Khi A vừa ra đến đầu hẻm thì anh C là chồng chị B cũng vừa đi làm về tới chặn đầu xe A lại hỏi: “Mày lấy xe đi đâu đó?”. Lần này thì A nhanh trí: “Em đã hỏi mượn chị B rồi”. Nghe vậy, anh C không chút nghi ngờ, để A lấy xe đi.

Về đến nhà, anh C liền hỏi vợ: “Em cho thằng A mượn xe hả?”. Nghe vậy, chị B hốt hoảng: “Thôi chết! Thằng A lấy xe em rồi”. Ngay lập tức, vợ chồng chị B - anh C đến công an trình báo về việc bị mất xe. Nhờ sự tận tình của các anh công an, A bị bắt tại tiệm cầm đồ khi đang thực hiện việc cầm chiếc xe máy. Qua định giá tài sản, chiếc xe máy trị giá 16 triệu đồng.

À Ra Thế xin mời quý bạn đọc nhanh tay tìm hiểu các quy định của pháp luật để xác định giúp hành vi của A đã phạm vào tội gì và nhớ kèm theo dự đoán số người có đáp án đúng nhé!

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm