Vụ “đập, xây mới nhà xưởng kê biên, ai ngăn chặn?”

Tòa đã ra quyết định kê biên mới

Mới đây, các con của bị đơn (đã mất) đập phá nhà xưởng bị tòa kê biên từ 18 năm trước để xây mới. Ông Quynh phản ánh nhưng không cơ quan nào ngăn cản việc xây dựng để giữ nguyên hiện trạng. Cụ thể, ông đến phường và quận thì được hướng dẫn lên tòa, lên tòa thì tòa chỉ sang Chi cục Thi hành án (THA) quận, đến Chi cục THA quận thì cơ quan này chỉ nhận đơn rồi để đó.

Sau khi báo phản ánh, mới đây TAND TP.HCM đã ban hành quyết định kê biên tài sản là nhà xưởng đang tranh chấp nói trên. Trong quyết định kê biên mới này, TAND TP ghi rõ: “Cấm thay đổi hiện trạng tài sản đang tranh chấp” và yêu cầu: “Thi hành quyết định ngay theo quy định của pháp luật về THA dân sự”.

Ông Quynh cho biết đã mang quyết định kê biên mới của TAND TP.HCM đến Chi cục THA quận để yêu cầu ngăn chặn và buộc tháo dỡ phần nhà xưởng mà phía bị đơn đang xây dựng. Trao đổi với PV về việc thi hành các quyết định kê biên (cả cũ lẫn mới) của tòa, lãnh đạo Chi cục THA quận Tân Bình cho biết sẽ xem xét lại toàn bộ vụ việc và sớm phản hồi lại.

SONG NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm