Tòa hủy án vì có khả năng oan

Theo hồ sơ, năm 2011 Lục Gia Khánh và đồng phạm sản xuất, mua bán ma túy đá nên bị khởi tố, truy tố, xét xử. Khánh khai đã 10 lần bán cho Sơn và Hương (sống với nhau như vợ chồng dù Hương đang có chồng ở trong tù) tổng cộng 2 kg ma túy đá. Khánh còn khai mỗi lần đưa hàng chưa nhận được tiền, đến đòi thì Sơn nói: “Con cứ yên tâm mua bán với chú Sơn và mẹ Hương. Nếu chú Sơn không trả thì mẹ Hương sẽ trả cho con”.

Tại cơ quan điều tra, Hương không nhận tội, còn Sơn khai chỉ có mình Sơn mua bán ma túy đá với Khánh một lần với trọng lượng 200 g, ngoài ra không có cuộc giao dịch nào khác. Khi kiểm tra chỗ ở, công an đã thu giữ tại nhà của Hương hơn 3 g ma túy đá. Tiếp đó, công an thu được tại nhà của Sơn hơn 505 g ma túy đá.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Long An đã phạt Sơn chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy, 18 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hợp mức án là chung thân. Cùng các tội trên, Hương lãnh 16 năm tù… Sau đó Hương kháng cáo kêu oan, Sơn kháng cáo xin giảm án.

Tại phiên phúc thẩm, Hương tiếp tục kêu oan, Sơn cũng một mực khẳng định chỉ một mình Sơn mua ma túy đá của Khánh một lần với trọng lượng 200 g. Sơn cũng không biết vì sao Khánh và đồng phạm lại khai đã giao dịch với mình cả chục lần.

Theo tòa, các lời khai của Khánh và đồng phạm không thống nhất mà cơ quan điều tra lại căn cứ vào đó để buộc tội Sơn và Hương mua 2 kg ma túy đá là không đúng quy định. Khi đưa vụ án ra xử, tòa sơ thẩm lại không triệu tập các nhân chứng để đối chất là không đúng. Ngoài ra, cấp sơ thẩm cho rằng lúc xảy ra vụ án, Sơn và Hương đang sống chung như vợ chồng nên Sơn phạm tội cũng đồng nghĩa với việc Hương phạm tội là không khách quan. Trong vụ án này, nếu kết luận vội vàng thì rất có thể sẽ gây oan.

THẢO NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm