Tòa tuyên án 4 công an viên Kim Nỗ đánh chết nghi can

Mức án như sau: Hoàng Ngọc Tuyên 17 năm tù, Nguyễn Ngọc Kiên 16 năm tù, Đoàn Văn Tuyến 8 năm tù, Hoàng Ngọc Thức 8 năm tù (Trước đó, đại diện VKS đề nghị mức án cho các bị cáo là: Hoàng Ngọc Tuyên chung thân, Nguyễn Ngọc Kiên 19-20 năm tù, Đoàn Văn Tuyến 12-13 năm tù, Hoàng Ngọc Thức 12-13 năm tù). Như vậy mức án tòa tuyên đều nhẹ hơn so với đề nghị của VKS.

 Bị cáo Hoàng Ngọc Thức cúi đầu xin lỗi gia đình nạn nhân

Con gái ông Thuận (cầm hình cha) nghe các bị cáo xin lỗi 

Người nhà yêu cầu bồi thường hơn 1 tỷ đồng. HĐXX tuyên các bị cáo chỉ liên đới bồi thường số tiền là 107 triệu tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần, không chấp nhận các yêu cầu còn lại.

Ngoài ra, các bị cáo còn phải liên đới cấp dưỡng cho con gái nhỏ của ông Thuận (sinh năm 2003) mỗi tháng 1 triệu đồng đến năm cháu 18 tuổi; cấp dưỡng cho bố ông Thuận mỗi tháng 400 ngàn đồng.

HĐXX nhận định: Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo đều là công an viên, có hành vi dùng bút bi kẹp tay, dùng dùi cui đánh vào đùi nạn nhân. Hành vi này đã làm giảm lòng tin của nhân dân vào chính quyền. Trong vụ án này, Tuyên giữ vai trò chính, Kiên giữ vai trò giúp sức tích cực, hành vi của hai bị cáo là nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết của nạn nhân. Vai trò của Tuyến và Thức thấp hơn. Các bị cáo đều là người có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, trong công tác có người nhiều lần được biểu dương, khen thưởng. Mặt khác, nguyên nhân tử vong của ông Thuận còn do nhiều nguyên nhân khác (ông Thuận có bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim, bệnh xơ gan vòng giai đoạn tiến triển và nồng độ rượu trong máu 213,6mg/100ml) nên HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự cho các bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm