Tranh cãi: Vlaar đã ghi bàn trong cú sút luân lưu đầu tiên của Hà Lan

Tranh cãi: Vlaar đã ghi bàn trong cú sút luân lưu đầu tiên của Hà Lan ảnh 1

Cú sút phạt penalty gây tranh cãi của Vlaar. Ảnh: Getty Images.

Video của một CĐV có mặt trên sân Sao Paulo thời điểm đó vừa tung lên mạng đã lập tức gây sốc và tạo tranh luận cực lớn trên các diễn đàn bóng đá.

Hình ảnh từ video ghi lại cho thấy trong khi thủ thành Romero của Agentina đang bận ăn mừng pha cản phá thành công thì bóng từ từ bật ngược trở lại rồi lăn vào lưới. Ron Vlaar ở rất gần bóng thời điểm đó và có thể trọng tài cho rằng anh đã chạm vào bóng nên quyết định không công nhận bàn thắng cho Hà Lan.

Theo luật chỉ khi bóng dừng hẳn thì trọng tài mới có quyền công nhận hay không công nhận bàn thắng và tất nhiên nếu bóng chưa chạm vào người Vlaar lần thứ hai thì trọng tài buộc phải công nhận bàn thắng.

Tuy nhiên, ở một góc quay khác đã cho thấy dường như Ron Vlaar đã chạm vào bóng trước khi bóng đi ngược vào lưới. Tuy nhiên, góc quay này cũng không thể khẳng định 100% Vlaar đã chạm vào bóng lần hai chưa.

Vấn đề đặt ra là nếu Vlaar chưa chạm vào bóng thì tại sao anh không phản ứng quyết liệt với trọng tài mà chỉ ra dấu chiếu lệ. Rồi khi trọng tài không công nhận bàn thắng thì Vlaar chỉ biết ôm mặt tiếc nuối lủi thủi quay về chỗ đội nhà.

 

Video toàn cảnh pha sút bóng penalty gây tranh cãi của Vlaar.

 

Video cận cạnh việc Vlaar dường như đã chạm vào bóng lần 2 trước khi bóng bật ngược trở lại vào lưới.

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm