Tử hình kẻ trả thù cho bạn gái, giết người vì màu xe

Ngày 10-7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã y án sơ thẩm tử hình đối với bị cáo Huỳnh Ngọc Liên, tù chung thân đối với bị cáo Lâm An Nhàn về tội giết người, cố ý gây thương tích.

Theo bản án sơ thẩm, khi thấy hai nhóm đang đánh nhau ở một quán nhậu tại quận 7, một người đàn ông lạ mặt, đi xe máy Exiter màu vàng đã nghĩa hiệp ra ngăn cản, lên tiếng bênh vực một nhóm và nói: “sao nhóm kia đã van xin rồi mà tụi bay còn đuổi đánh, có ngon thì nhào vô đánh tao đây”. Vừa dứt câu, người này vung dao ra đuổi đánh nhóm của bạn gái Liên.

Được bạn gái điều động đến giải vây, Liên rủ thêm Nhàn cùng hỗ trợ. Khi đến điểm hẹn, cả bọn đi truy tìm người lạ kia nhưng không thấy. Quay trở về một đoạn, cả bọn thấy một người đàn ông cũng đi xe máy Exciter màu vàng nên hai bị cáo lao thẳng tới đấm và dùng dao đâm liên tục khiến nạn nhân ngục ngã với thương tích 2%. Sau đó, người này đã làm đơn yêu cầu xử lý các bị cáo về hành vi cố ý gây thương tích.

Một vài người bạn của người bị hại khi thấy anh K. bị đâm đã ra ngăn cản thì bị các bị cáo tiếp tục dùng dao đâm vào một người bạn của K khiến anh này tử vong.

Sau khi TAND TP.HCM xử án sơ thẩm, các bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, theo HĐXX, các bị cáo có nhân thân xấu, có tiền án về tội cố ý gây thương tích. Dù gây án không có sự bàn bạc trước nhưng có sự phối hợp chặt chẽ với nhau, thể hiện tính côn đồ nên cần có mức phạt nghiêm khắc.

  PHAN THƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm