Vợ chồng chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng bỏ trốn sang Hoa Kỳ lãnh án

Tại toà luật sư và các nạn nhân yêu cầu toà xem xét trả hồ sơ bổ sung vì cho là điều tra chưa đầy đủ nhưng HĐXX nhận định cáo trạng truy tố có căn cứ thoả đáng nên bác.

Hai bị cáo tại tòa 

Theo hồ sơ, Nga và chồng là Chủ tịch Hội đồng thành viên và Phó giám đốc của Công ty TNHH TM XD Thiên Sơn Phú (phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM). Thiên Phú Sơn có chức năng kinh doanh sắt thép, inox và gia công thép ống. Năm 2008, cả hai ký và thực hiện các Hợp đồng kinh tế mua bán và gia công sắt thép xây dựng, vay mượn tiền của các cá nhân để tạo nguồn vốn kinh doanh nhưng không thanh toán đầy đủ. Thiên Sơn Phú cũng chiếm đoạt tiền của 10 cá nhân và 5 công ty đối tác với số tiền hơn 138 tỷ đồng trong khoảng thời gian từ năm 2008 - 2009.

Ngày 26-12-2009 Nga thuê ô tô đi bằng đường bộ qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) để đến Campuchia, sau đó bỏ trốn sang Hoa Kỳ. Do hết thời hạn lưu trú nên Nga hồi hương về nước và đến ngày 19-11-2013 thì bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Còn chồng Nga khi công ty thua lỗ tháng 12-2009 cũng bỏ trốn sang Hoa Kỳ và đăng ký kết hôn với người nước ngoài để được định cư ở Mỹ. Và bị cáo này còn thuê một người làm giả quyết định thuận tình ly hôn với vợ. Sau đó Ngà bị cảnh sát Hoa Kỳ bắt giữ và bị trục xuất về Việt Nam thì bị bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm