Vợ chồng ông Chấn buồn thiu ra về sau buổi làm việc với TAND Tối cao

Trong buổi làm việc kéo dài gần 2 tiếng, đại diện TAND tối cao chỉ hướng dẫn ông Chấn làm đơn yêu cầu bồi thường theo đúng quy định, kèm theo đầy đủ các giấy tờ tuỳ thân, hồ sơ, chứng từ…

Vợ chồng ông Chấn buồn thiu ra về sau buổi làm việc với TAND Tối cao ảnh 1
 Vợ chồng ông Chấn buồn hiu ra về sau buổi làm việc sáng 15-8. Ông Chấn nói: “Gia đình tôi trước mắt cũng chưa biết tính sao. Giờ chỉ trông chờ vào khoản bồi thường thôi. Nhưng họ cũng không cho biết khi nào nữa…”

Trả lời Pháp Luật TP.HCM, ông Chấn cho biết đại diện bên Tòa không nhắc gì đến thỏa thuận về số tiền bồi thường cũng như không cho biết ngày giờ làm việc tiếp theo. Ông chỉ đến để làm thủ tục yêu cầu bồi thường theo quy định rồi ra về.

Về phần mình, ông yêu cầu TAND Tối cao phải tổ chức công khai cải chính, xin lỗi ông theo đúng quy định của pháp luật. Về số tiền bồi thuờng, gia đình ông Chấn yêu cầu là hơn 9 tỉ đồng chứ không phải 10 tỉ đồng như một số báo đăng tải. Số tiền bồi thường bao gồm thu nhập tài sản bị mất trong thời gian ông ngồi tù oan, sức khỏe và tổn thất về mặt tinh thần (vợ của ông Chấn đã bị bệnh nặng và con ông phải ra ra nước ngoài để lao động trong thời gian ông ngồi tù).

Vợ chồng ông Chấn buồn thiu ra về sau buổi làm việc với TAND Tối cao ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Chiến - vợ ông Chấn cho biết hiện gia đình ông bà đang rất khó khăn.

Về cuộc sống sau khi ông Chấn từ nhà tù trở về, bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Chấn) cho biết gia đình mình hiện đang rất khó khăn. Trở về nhà khi đã lớn tuổi, ông Chấn không nghề nghiệp cũng không biết làm gì, sức khỏe cũng không còn như xưa nên giờ chỉ có thể là thuê làm mướn để sống qua ngày. Bản thân bà Chiến cũng bị bệnh tật, không giúp được gì cho ông mà cũng là gánh nặng cho gia đình.

Bà Chiến cho biết hai vợ chồng sống nhờ khoản tiền trợ cấp ít ỏi của con gái gửi về từ Đài Loan. Hiện con gái ông bà đang làm "osin" tại Đài Loan. Tuy nhiên, cuộc sống của cô ở Đài Loan cũng khá khó khăn nên những khoản tiền gửi về còn hạn chế.

Ngay cả số tiền đi xe từ Bắc Giang xuống Hà Nội gặp tòa gia đình ông Chấn cũng không có, luật sư Nguyễn Thị Nga bảo vệ quyền lợi cho ông Chấn phải giúp đỡ ông xuống đây. Hiện tại, ông Chấn đang trông chờ vào khoản bồi thường từ tòa để ông trả khoản nợ 500 triệu do vay mượn lo cho bà Chiến và mẹ ông ốm đau, bệnh tật trong khi ông ngồi tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm