World Cup, niềm vui và nỗi đau…

Cứ mỗi mùa World Cup đến tôi có nhiều niềm vui nhưng cũng có không ít nỗi buồn. Vui vì niềm đam mê bóng đá của mình một lần nữa có dịp được trỗi dậy theo nhịp lăn của quả bóng. Tôi có thể thức thâu đêm suốt sáng, ăn - ngủ cùng World Cup và sáng ra đi làm với bộ mặt thiếu ngủ. Nhưng World Cup cũng mang đến nỗi buồn mà tôi còn nhớ mãi.

Đó là mùa World Cup 2010 tại Nam Phi. Một buổi sáng, tôi sững sờ khi hay tin con của người chị hàng xóm quê tôi ở Quảng Ngãi (đang học ở TP.HCM) bị cơ quan chức năng bắt vì tham gia cá độ bóng đá trong một quán cà phê ở làng đại học quận Thủ Đ?c. Khi hay tin con b? b?t v? c? ??ức. Khi hay tin con bị bắt vì cá độ bóng đá, người mẹ quê nghèo đã khóc cạn nước mắt, chạy ngược chạy xuôi vay mượn tiền vào TP.HCM để thăm con.

Cũng mùa World Cup đó tôi cũng cho một người bạn vay hơn chục triệu đồng khi nghe nói là vay tiền để gửi về quê cho cha mẹ chữa bệnh. Sau khi hay tin người bạn của mình bỏ trốn vì nợ tiền cá độ bóng đá và bị “xã hội đen” dọa xử, tôi giật mình vỡ lẽ.

Bốn năm sau, đến tận bây giờ tôi không có thông tin gì về người bạn ấy. Tôi rất mong được gặp lại bạn mình, không phải để đòi lại khoản tiền đã cho mượn mà muốn biết cuộc sống, công việc của bạn tôi giờ ra sao. Tôi mong người bạn của mình sống tốt, tử tế hơn, nhất là từ bỏ chuyện cá độ bóng đá. 

Nhớ về World Cup cũ, nhớ về những người bạn có hoàn cảnh bi đát, tôi cũng rất mong những “tín đồ” bóng đá hãy dứt khoát nói không với “đỏ-đen” và đừng biến niềm vui bóng đá thành nỗi đau cuộc đời.

 NGUYỄN ĐƯỚC (136/1 Trần Phú, quận 5)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm