Xài tiền giả lĩnh án 6 năm tù

Theo cáo trạng, khoảng 7h30 ngày 9/3, tại số nhà 19/61 Nguyễn Yên, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội, Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư - Bộ Công an kiểm tra hành chính phát hiện Thân Thị Đượm, tàng trữ tiền giả. Cơ quan chức năng thu giữ 7,1 triệu đồng tiền giả, mệnh giá 200.000 đồng và 100.000 đồng.

Tại cơ quan điều tra, Đượm khai, chiều ngày 7/3, đang ngồi uống nước ở bến xe Mỹ Đình, có một thanh niên đến làm quen và tự giới thiệu tên Tuấn quê ở Thái Nguyên. Tuấn chào mời Đượm mua tiền giả, bán 12 triệu đồng tiền giả với giá 5 triệu đồng tiền thật.

Đượm ngã giá trả 3 triệu đồng để mua số tiền giả này. Tuấn đồng ý và đưa tiền giả cho Đượm.

Mua tiền giả xong, Đượm đi xe khách lên Lào Cai để tiêu thụ bằng cách vào cửa hàng tạp phẩm để mua những loại đồ có giá thấp để được chủ trả lại tiền.

Với thủ đoạn này, Đượm đã tiêu thụ được 7 tờ mệnh giá 200.000 đồng tiền giả và nhận được hơn 1,2 triệu đồng tiền thật. Đến khi bị bắt, Đượm tiêu thụ được 4,9 triệu đồng tiền giả.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên Thân Thị Đượm mức án 6 năm tù giam.

Không chỉ thế, Đượm còn nhờ người mua 12,6 triệu đồng tiền giả với giá 3 triệu đồng và dùng để chơi lô, đề ở các khu vực Láng - Hoà Lạc.

Theo Hoàng Duy/dautuchungkhoan

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm