Xét xử bầu Kiên: Các bị cáo đồng loạt phản đối cáo trạng

Sau khi công bố xong cáo trạng (lúc 16h10 phút), đại diện VKS cho biết thêm, căn cứ vào quyết định tạm đình chỉ vụ án đối với bị can Trần Xuân Giá, VKSND TP. Hà Nội quyết định rút phần truy tố đối với bị can Trần Xuân Giá. Sau khi căn cứ tạm đình chỉ hết thì VKSND TP. Hà Nội sẽ truy tố.

Trước đó, khi VKS công bố bản cáo trạng, bị cáo Kiên cũng đã xin Tòa cho phép được ngồi nghe vì lý do sức khỏe.

Được cho phép phát biểu ý kiến nhận thức chủ quan của các bị cáo đối với bản cáo trạng, các bị cáo đã đồng loạt cho rằng cáo trạng không chính xác, truy tố không đúng người, đúng tội. Chỉ duy nhất bị cáo Trịnh Kim Quang thừa nhận bản cáo trạng truy tố đúng người, đúng tội.

Bị cáo Nguyễn Đức Kiên: Cáo trạng truy tố tôi về 4 tội. Tôi cho rằng toàn bộ cáo trạng của VKSNDTC không chính xác, không đúng pháp luật.

Bị cáo Lê Vũ Kỳ: Theo nhận thức của tôi, chúng tôi chưa bao giờ cố ý làm trái quy định của nhà nước.

Bị cáo Phạm Trung Cang: Cáo trạng cũng như tội này không thỏa đáng với tôi, tôi không bao giờ cố ý làm trái quy định của pháp luật.

Bị cáo Lý Xuân Hải: Tôi không làm gì trái, không gây hậu quả gì cả.

Bị cáo Huỳnh Quang Tuấn: Việc cơ quan điều tra quyết định khởi tố bổ sung đối với trường hợp của tôi và VKS phê chuẩn là không thỏa đáng.

Bị cáo Trần Ngọc Thanh: Theo nhận thức của tôi, bản cáo trạng này không đúng người, đúng tội. Tôi không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Nguyễn Thị Hải Yến: Việc truy tố này chưa chính xác.

Riêng bị cáo Trịnh Kim Quang thì cho rằng cáo trạng truy tố tôi về tội này là chính xác.

Mở đầu phần xét hỏi, HĐXX tập trung thẩm vấn làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản của các bị cáo. Trước khi phần xét hỏi diễn ra, bị cáo Kiên cũng được cách ly ra khỏi phòng xử.

Ngày mai, 8 giờ, phiên tòa sẽ được tiếp tục với phần thẩm vấn các bị cáo.

THU NGUYỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm