Xốc lại tinh thần ngày hẩm hiu

Hơn thế nữa, đôi khi bạn không thể thực hiện những việc đó ngay tức thời trong khi tâm trạng lại đang vô cùng chán nản. Một vài động tác nho nhỏ sau có thể giúp bạn xua bớt mây mù trong một ngày tâm trạng quá hẩm hiu, buồn chán.

Chỉ cần cười lên

Xốc lại tinh thần ngày hẩm hiu ảnh 1

Nhìn một người lạ và nở nụ cười thân thiện, nếu bạn được đáp lại bằng một nụ cười tương tự, bạn sẽ thấy vui lên nhiều. Đây là kết quả nghiên cứu khoa học của Đại học California. Tiến sĩ Christine Carter nói: “Nụ cười có tác dụng cổ vũ tinh thần thực sự. Hơn thế nữa, một người không quen biết sẽ cho bạn cảm giác an toàn.” Một nụ cười rộng cũng kích thích vùng cơ mặt, giúp tinh thần dễ chịu hơn.

Giữ thẳng lưng

Xốc lại tinh thần ngày hẩm hiu ảnh 2

Tư thế đứng thẳng không chỉ giúp chúng ta đẹp dáng mà còn khiến tinh thần bạn khỏe khoắn hơn, điều này đã được công bố trên một tạp chí khoa học về liệu pháp hành vi và tâm thần học thực nghiệm theo dõi hai nhóm người. Quan sát, so sánh dáng đi của những người hạnh phúc, lạc quan với những người thường bi quan, chán nản có thể thấy rõ dáng đi, đứng rất khác biệt. Đi, đứng, ngồi đều giữ thẳng lưng sẽ cho bạn cảm xúc tích cực.

Trò chuyện về một lĩnh vực lạ

Xốc lại tinh thần ngày hẩm hiu ảnh 3

Khi bạn đi uống café, hãy trao đổi với người pha café về các thể loại café, cách pha chế, nguồn gốc v.v…. nói chung là tất cả những điều mà trước đây bạn chưa nghe hoặc chưa quan tâm. Một đề tài mới hoàn toàn sẽ khiến bạn dễ chịu hơn, như được giải thoát khỏi những rắc rối trước mắt.

Làm việc tốt (nhỏ)

Xốc lại tinh thần ngày hẩm hiu ảnh 4

Khi bạn làm một việc tốt nhỏ cho người khác, điều đó đem niềm vui đến cho họ và tạm thời giải phóng bạn khỏi sự chú ý vào nỗi buồn bản thân đang chịu đựng. Chỉ cần tạm quên đi những vấn đề bế tắc của chính mình rồi quay lại với nó vào lúc bạn dễ chịu hơn. Mọi chuyện sẽ thông thoáng hơn hẳn.

Mua sắm có kiểm soát

Xốc lại tinh thần ngày hẩm hiu ảnh 5

Dù nhiều vĩ nhân cho rằng tiền bạc không mua được hạnh phúc, nhưng kỳ thực đôi khi nó vẫn có thể mua được. Nghiên cứu từ Đại học bang San Francisco cho thấy việc chi tiền mua sắm những món đồ mình thích sẽ tạo ra niềm vui một cách tự nhiên đó chính là lý do người ta hay giải sầu bằng mua sắm. Tuy nhiên, nếu tiêu tiền không kiểm soát bạn sẽ chuốc lấy một nỗi buồn khác đó là “tiếc tiền”. Vì vậy phải luôn kiềm chế, kể cả khi đó bạn chỉ muốn tung hê hết.

Bung mình ra một nơi rộng lớn

Xốc lại tinh thần ngày hẩm hiu ảnh 6

Tìm hiểu về một vùng đất lạ qua chương trình thế giới đó đây hoặc xem những thước phim về thiên nhiên kỳ thú rất có ích. Chỉ cần có tivi hoặc mạng internet thì điều này rất dễ dàng. Khi bạn cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa thế giới này, các vấn đề đang chặn bước của bạn cũng sẽ hóa thành những con kiến. Biết thêm những nơi chốn xinh đẹp còn cho bạn động lực sống tích cực, kiếm thêm tiền để đến được đó.

Nói Cảm ơn

Những người thường xuyên thể hiện sự biết ơn là người biết ghi nhận những điều tốt đẹp mà họ đã nhận được; đồng thời cho chúng ta động lực quan tâm hơn đến mọi người xung quanh.

Tiến sĩ Carter nói. "Họ có nhiều khả năng trở thành người tốt và hữu ích cho cộng đồng”. Biết cảm ơn điều may mắn, tử tế mình đã có sẽ cho bạn niềm tin về những viễn cảnh sáng lạn.

Một cái ôm chặt

Xốc lại tinh thần ngày hẩm hiu ảnh 7

Chạm vào nhau, ôm nhau…là cách dễ nhất để truyền tải tình cảm và sự cảm thông đến người khác. Ôm một người sẽ cho ta cảm nhận ấm áp, an toàn, từ đó sản sinh hoocmon oxytocin tạo cảm giác dễ chịu, bình yên. Hoạt động hô hấp khi ôm một ai đó cũng diễn ra tích cực hơn, cung cấp nhiều oxi cho cơ thể, khiến ta cảm thấy khỏe mạnh hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm