Quảng cáo trên di động: doanh thu tăng mạnh trên toàn cầu

Con số này vượt xa doanh thu hơn 500 triệu USD của năm 2012, tăng trưởng gần 400%. Tuy vậy, Facebook vẫn đứng sau Google khi mà gã khổng lồ về tìm kiếm trên mạng dự kiến doanh thu Mobile Ads sẽ đạt 8,85 tỉ USD trong năm nay.

Điều đáng chú ý ở đây là doanh thu quảng cáo trên di động của Facebook có sự tăng trưởng quá mạnh mẽ. 2 năm trước, con số này gần như là 0 đồng và chưa ai mơ ước tới mức cao như thời điểm hiện nay. Các dự đoán cũng chỉ ra rằng mặc dù Google đang thống trị quảng cáo trên di động toàn cầu nhưng doanh thu của họ hiện chỉ tăng trưởng 3% từ năm 2012 – 2013, trong khi Facebook tăng gấp đôi.

Quảng cáo trên di động: doanh thu tăng mạnh trên toàn cầu ảnh 1

Doanh thu quảng cáo trực tuyến của các hãng trên toàn cầu (bao gồm cả quảng cáo trên di động), giai đoạn 2011 – 2013

Nhà sáng lập Facebook – Mark Zuckerberg vẫn cam kết sẽ gây dựng một thị phần vững chắc trên thị trường di động cho công ty mình dù từng gặp những thất bại thời gian qua. Thiết kế mới của Facebook trên Android là Facebook Home đã nhận được nhiều phản hồi không tích cực từ phía người sử dụng, dù được cung cấp trên nhiều thiết bị khác nhau, miễn phí và có một số tính năng mới thú vị. Bên cạnh đó, điện thoại HTC First của Facebook vừa ra mắt đã có nguy cơ bị dừng phát hành ở Mỹ và bị trả lại hàng ế ở một số quốc gia khác do chất lượng không thực sự thuyết phục được người tiêu dùng.

Trong khi Facebook đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn, nguồn tin của eMarketer rằng “Facebook hiện chiếm hơn 10% doanh thu quảng cáo di động trên toàn thế giới” sẽ là liều thuốc xoa dịu cho mạng xã hội này và là tin tốt lành mà họ cần lắng nghe.

Quảng cáo trên di động: doanh thu tăng mạnh trên toàn cầu ảnh 2

Thị phần doanh thu quảng cáo trực tuyến của các hãng trên toàn cầu, năm 2011 – 2013

Tại Việt Nam, doanh thu của ngành quảng cáo di động cũng không ngừng gia tăng. Điều này chứng tỏ lãnh đạo các doanh nghiệp và marketer đang dần bắt kịp với xu hướng tất yếu và mạnh dạn đầu tư. Theo chia sẻ của Bà Phan Đặng Trà My – Giám đốc điều hành Admicro (đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến, trực thuộc VCCorp): “Doanh thu từ quảng cáo trên di động của Admicro đã đạt 3-5% doanh thu quảng cáo hiển thị trên web; cuối năm 2013 con số này có thể lên tới 10-15%”.

Tham gia thị trường quảng cáo trên di động càng sớm, thông điệp từ chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp càng có cơ hội tạo ra sự chú ý, tập trung với độc giả Mobile Internet. Đồng thời, doanh nghiệp được hưởng mức giá rẻ hơn vì hiện tại, cung mobile ads vẫn đang lớn hơn cầu; nhà cung cấp giảm giá thành nhằm mục đích kích cầu.

·        Phương Minh

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
BAEMIN Việt Nam tiếp tục tăng tốc để phát triển bền vững

BAEMIN Việt Nam tiếp tục tăng tốc để phát triển bền vững

(PLO)- Tại hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững” vừa tổ chức ở Bình Dương, ông Jinwoo Song - TGĐ của ứng dụng BAEMIN đã đưa ra đánh giá về thị trường giao đồ ăn trực tuyến và hướng phát triển của BAEMIN trong thời gian tới.
Gian nan con đường tìm bến đỗ cho những con tàu

Gian nan con đường tìm bến đỗ cho những con tàu

(PLO)- Can qua nhiều mô hình công ty, ông Phạm Văn Bàng, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP đóng tàu thủy Hoàng Phong (Công ty Hoàng Phong) đã chọn gắn bó với công việc đóng tàu,tạo công ăn việc làm cho hơn 500 người lao động, đóng thuế có năm lên đến gần 20 tỉ đồng.