10 thủy thủ Mỹ bị Iran bắt giữ đã được trả tự do

Bộ Quốc phòng Mỹ đã xác nhận thông tin trên và cho biết thêm là không có dấu hiệu các thủy thủ bị tổn hại trong quá trình giam giữ.
Theo tuyên bố toàn văn của Iran thì 10 thủy thủ đã bị chính quyền Iran giữ lại vào thứ Ba khi họ đang đi từ Kuwait đến Bahrain trên hai chiếc tàu tuần tra ven sông.

Iran cho hay: “Chúng tôi vẫn không biết lý do tại sao hai chiếc tàu bị chặn lại, tuy nhiên Thư ký báo chí Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook cho biết Mỹ đã liên lạc với Iran về vấn đề trên”.

Một con tàu tương tự loại tàu tuần tra của 10 thủy thủ Mỹ. 

“Các nhà chức trách Iran đã thông báo rằng người của chúng tôi đều an toàn và khỏe mạnh” - ông Cook cho biết. “Chúng tôi đã được đảm bảo rằng các thủy thủ sẽ nhanh chóng được phép tiếp tục hành trình của mình”.

PV Tom Bowman của NPR cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã đàm phán thành công với phía Iran. Dẫn lời viên chức Bộ Quốc phòng, Tom cho hay Iran sẽ thả các thủy thủ khi mặt trời lên.
Bộ Ngoại giao Mỹ chia sẻ với PV Michele Kelemen của NPR rằng Ngoại trưởng John Kerry đã liên lạc với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Iran - ông Javad Zarif để thảo luận về vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm