110 người chết trong thảm kịch tàu chìm ở Nga

Hãng tin Interfax cho hay thống kê mới nhất kể trên được đưa ra dựa theo thông tin của các đội cứu hộ tại hiện trường. Tuy nhiên, các thống kê về số người có mặt trên thuyền khi xảy ra tai nạn cũng như số người chết, mất tích và được cứu thoát liên tục thay đổi.

Tổng thống nước cộng hòa tự trị Tatarstan, ông Rustam Minnichanov, khẳng định có 196 người trên du thuyền mang tên Bulgaria khi nó gặp nạn trong cơn bão. Trước đó, các quan chức địa phương lại cho hay có 188 người trên thuyền.

Khoảng 80 hành khách đã được cứu thoát, trong khi 100 thợ lặn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người mất tích hoặc thi thể của những nạn nhân xấu số. Rất nhiều xác chết được tìm thấy trong các buồng ngủ ở trên thuyền, cũng như trong khu vực nhà hàng và quầy bar.

110 người chết trong thảm kịch tàu chìm ở Nga ảnh 1

Một phụ nữ khóc khi đến khu trại dựng tạm gần hiện trường vụ chìm tàu. Trong số các nạn nhân có nhiều trẻ em. Ảnh: AFP.

AFP dẫn lời các điều tra viên cho hay con thuyền không chỉ chở quá số người quy định, chở gần 200 so với 140, mà còn gặp trục trặc ở động cơ chính bên trái ngay trước khi bắt đầu hành trình.

Phát ngôn viên Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga, bà Svetlana Lebedeva, cho hay khả năng tìm kiếm người sống sót bên trong con thuyền đã chìm nghỉm là không thể, sau khi có những hy vọng mong manh rằng một số phần kín của con thuyền có đủ không khí cho những người may mắn vào đó bám trụ và sống sót.

Trong khi đó, một số người sống sót cho hay con số thiệt mạng có thể sẽ không quá lớn nếu tất cả các tàu thuyền đi qua hiện trường lúc đó đều dừng lại để giúp đỡ. "Có hai chiếc tàu đã bỏ ngoài tai lời kêu cứu, dù chúng tôi đã vẫy tay liên hồi", người may mắn sống sót có tên Nikolai Chernov kể lại.

Chiếc du thuyền Bulgaria được đóng vào năm 1955 tại Tiệp Khắc cũ và là một trong số 36 chiếc cùng loại được chuyển tới Liên Xô cũ, rồi được sử dụng từ đó đến nay. Địa điêm con thuyền Bulgaria gặp nạn là một điểm đen trên sông Volga. Một con thuyền khác cũng gặp nạn tại đây hồi năm 2007 trong một cơn bão.

Theo Thành Nam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm