Triều Tiên:

13 thầy trò bị lũ cuốn chết vì quay lại tìm ảnh lãnh tụ

Hồi tháng 8, cơn bão Lionrock với mưa lớn đã gây ra lũ lụt thảm khốc tại tỉnh Bắc Hamyong khiến hàng trăm người chết đuối.

Triều Tiên xác nhận có 133 người chết và 395 người mất tích trong trận lũ lụt.

Theo trang tin Daily NK (Hàn Quốc), khi các tổ chức cứu trợ đến giúp đỡ cho 70.000 người vô gia cư sau thiên tai thì một câu chuyện đau lòng được hé lộ.

Sáu học sinh và bảy giáo viên mất mạng trong trận lũ lụt này khi cố gắng quay lại lớp học tìm ảnh chân dung của hai cựu chủ tịch Kim Il Sung và Kim Jong-il, ông nội và cha của ông Kim Jong-un.

Nơi ở tạm bợ của người dân sau thiên tai.
Nơi ở tạm bợ của người dân sau thiên tai. Ảnh: DAILY MAIL

Các giáo viên, học sinh này đang dạy và học tại Trường Trung Học Songhak gần TP Hoeryong. Trong số giáo viên thiệt mạng có một thầy phó hiệu trưởng của trường.

“Thầy hiệu trưởng vì sợ bị trách phạt do không bảo vệ được vật tư thiết bị có liên quan đến các vị lãnh tụ nên đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và huy động giáo viên, học sinh tìm ảnh của hai vị cựu lãnh đạo. Hậu quả là nhiều thầy cô và học sinh đã phải mất mạng khi thực hiện nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm này” - Daily NK dẫn lời một nguồn tin.

Thi thể của các em học sinh và thầy cô hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Kể từ khi Triều Tiên được thành lập vào năm 1948, hàng triệu bức ảnh lãnh tụ quốc gia đã được treo ở mọi nhà, mọi trường học và văn phòng ở Triều Tiên.

Người dân phải có thái độ tôn kính những bức ảnh chân dung của các nhà lãnh đạo. Những bức ảnh này còn được giám sát nghiêm ngặt để giữ gìn tính thiêng liêng.

Ảnh chân dung phải được treo ở vị trí nổi bật và ở trên cao để không ai có thể đứng cao hơn nhà lãnh đạo. Người dân phải thường xuyên lau chùi và kiểm tra bụi bẩn. Người làm hư hỏng ảnh có khả năng phải nhận hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm