Hoa Kỳ:

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất'

(PLO) – Theo thống kê của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ và FBI, hiện tại có đến 15 băng nhóm hoạt động “năng nổ” nhất tại Mỹ, ít nhất 9 trong số đó nằm ở bang Florida. 

 • 18th Street. Thành lập tại Los Angeles, “18th Street” là một trong những băng nhóm phát triển nhanh nhất tại Hoa Kỳ cả về số lượng thành viên và địa bàn hoạt động . 80% thành viên của băng nhóm này là những người nước ngoài nhập cư bất hợp pháp.Nhóm có 30.000 - 50.000 thành viên có mặt tại 20 quốc gia. Nguồn thu nhập chủ yếu của nhóm là từ các hoạt động phân phối cocaine, cần sa, heroin và methamphetamine (ma túy đá). Ngoài ra, nhóm này còn khét tiếng với nhiều tội danh như hành hung, trộm cắp ô tô, cướp xe, bắn súng trong lúc chạy xe, tống tiền, giết người, lừa đảo và ăn cướp. 

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất' ảnh 2
 • Almighty Latin King Nation. Thành lập từ những năm 1940 ở Chicago, đây được xem là băng đảng đường phố quốc tịch Tây Ban Nha lớn nhất trong cả nước. Nhóm có 20.000 - 35.000 thành viên với hơn 160 chi hội đang hoạt động tại 158 thành phố ở 31 quốc gia. Nhóm chủ yếu thu lời từ các hoạt động phân phối bột cocaine, cocaine nguyên chất, heroin và cần sa. Các thành viên của nhóm này cũng thường “lãnh” các tội danh như trộm cắp, giết người, ăn cắp dữ liệu cá nhân và rửa tiền. 

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất' ảnh 3
 • Asian Boyz. Thành lập ở miền Nam California vào đầu năm 1970, “những chàng trai châu Á” là một trong những băng nhóm tội phạm đường phố châu Á lớn nhất tại Mỹ. Theo FBI, đa phần thành viên của băng đảng này là những người đàn ông đến từ Việt Nam và Campuchia. Nhóm có khoảng 1.300 - 2.000 thành viên hoạt động trong ít nhất 28 thành phố và 14 quốc gia. Nhóm thu tiền từ các hoạt động sản xuất, vận chuyển và phân phối ma túy đá, thuốc lắc và cần sa. 

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất' ảnh 4
 • Black P-Stone Nation. Đặt trụ sở tại Chicago, BPSN là một trong những băng nhóm đường phố hùng mạnh nhất và bạo lực nhất ở Mỹ. BPSN bao gồm 7 chi hội với một thủ lĩnh duy nhất. Số lượng thành viên của nhóm lên đến 6.000 - 8.000 người. Nhóm cũng chủ yếu thu lời nhờ buôn bán cocaine, heroin, cần sa và ma túy đá. 

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất' ảnh 5
 • Bloods. Bloods là một hiệp hội bao gồm các đảng phái có tổ chức và nhiều băng nhóm nghiệp dư tuân thủ nguyên tắc chung. Nhóm có 5.000 - 20.000 thành viên có mặt tại 123 thành phố và 33 quốc gia. Nhóm chủ yếu cocaine, cần sa, vận chuyển và phân phối methamphetamine và heroin. Nhóm cũng “nổi tiếng” với các tội danh hành hung, trộm cắp ô tô, cướp xe, bắn súng trong lúc chạy xe, tống tiền, giết người, lừa đảo và cướp tài sản.

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất' ảnh 6
 • Crips. Crips cũng là một “hiệp hội” bao gồm nhiều băng đảng riêng lẻ tuân thủ nguyên tắc chung, với 30.000 - 35.000 thành viên tại 221 thành phố và 41 quốc gia. Nguồn tiền của nhóm được rót từ các hoạt động phân phối cocaine dạng bột, cocaine, cần sa và thuốc lắc. Các hoạt động phi pháp khác của nhóm bao gồm hành hung, trộm cắp ô tô, trộm cắp tài sản và giết người. 

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất' ảnh 7
 • Florencia 13. Băng đảng này chủ yếu là người Tây Ban Nha, còn được gọi là F-13 hoặc FX-13, thành lập ở Los Angeles từ những năm 1960., với 3.000 thành viên. Nguồn thu nhập: bắt nguồn từ các hoạt động buôn bán cocaine và ma túy đá. Các hoạt động phi pháp khác bao gồm hành hung, đua xe bắn súng và giết người. 

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất' ảnh 8
 • Fresno Bulldogs. Bulldogs có nguồn gốc ở Fresno, California, vào cuối năm 1960. Đây là băng đảng đường phố Tây Ban Nha lớn nhất ở miền Trung California. Nhóm có 5.000 - 6.000 thành viên. Nguồn thu nhập của nhóm bắt nguồn từ các hoạt động phân phối methamphetamine, cần sa và heroin 

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất' ảnh 9
 • Gangster Disciples. Thành lập tại Chicago giữa những năm 1960, Gangster Disciples được vận hành tương tự như một công ty. Nhóm có đến 25.000 - 50.000 thành viên tại 110 thành phố và 31 quốc gia. Ngoài việc buôn bán cocaine, cần sa và heroin, nhóm còn được xác định các tội danh khác như hành hung, trộm cắp ô tô, lừa đảo, giết người và rửa tiền. 

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất' ảnh 10
 • Latin Counts. Latin Counts là một băng đảng bạo lực người Tây Ban Nha có nguồn gốc ở Chicago vào giữa những năm 1960. Với thành viên: 400 - 600 thành viên hoạt động tích cực nhất trong khu vực Ngũ Hồ (Phía Bắc nước Mỹ), đây là một nhóm “có máu mặ” trong các đường dâybuôn bán cocaine, cocaine bột, heroin và cần sa. Các hoạt động phi pháp khác bao gồm hành hung, trộm cắp ô tô, cướp xe, đua xe bắn súng, giết người và buôn bán vũ khí

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất' ảnh 11
 • Latin Disciples. Latin Disciples còn được biết đến với tên gọi những tông đồ La tinh cuồng nhiệt và Tổ chức những người trẻ gốc La tinh, băng nhóm này có nguồn gốc từ Chicago vào cuối những năm 1960. Nhóm có 1.500 - 2.000 thành viên hoạt động tích cực nhất trong các khu vực Ngũ Hồ và Tây Nam của Mỹ. Nguồn thu nhập: bắt nguồn từ các hoạt động phân phối bột cocaine, heroin, cần sa và thuốc lắc. Nhõm cũng tung honafh khu vực này với các tội danh như hành hung, trộm cắp ô tô, cướp xe, bắn súng trong lúc chạy xe, giết người, rửa tiền và buôn bán vũ khí.

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất' ảnh 12
 • Mara Salvatrucha. Còn được gọi là MS-13, đây là một trong những băng nhóm tội phạm đường phố quốc tịch Tây Ban Nha lớn nhất ở Mỹ, với 30.000 - 50.000 thành viên. Cơ quan chức năng xác định nhóm thu lời chủ yếu nhờ bắt nguồn từ các hoạt động buôn lậu ma túy, chủ yếu là bột cocaine và cần sa. Các hoạt động phi pháp khác của nhóm bao gồm buôn lậu người nước ngoài, hành hung, đua xe bắn súng, giết người, ăn cắp dữ liệu cá nhân, mại dâm, cướp tài sản và buôn bán vũ khí. 

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất' ảnh 13
 • Tango Blast. Băng đảng này là một trong những băng nhóm tội phạm đường phố lớn nhất đang hoạt động tại Texas. Tango Blast được thành lập trong các nhà tù nhằm chống lại các băng đảng nhà tù khác. Với 14.000 thành viên đang bị giam giữ tại nhà tù Texas, nhóm thu lời nhờ buôn bán ma túy và tống tiền trong nhà tù. Nhóm cũng àm khiếp đảm người dân với các tội ác như bắt cóc, tấn công tình dục và giết người. 

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất' ảnh 14
 • Tiny Rascal Gangsters. Đây là một trong những băng nhóm tội phạm đường phố châu Á lớn nhất và bạo lực nhất ở Mỹ. Nhóm có 5.000 - 10.000 thành viên hoạt động tích cực nhất trong khu vực Tây Nam, Thái Bình Dương và New England. Nhóm cũng chủ yếu buôn bán bột cocaine, cần sa, thuốc lắc và ma túy đá. Các hoạt động phi pháp khác bao gồm hành hung, bắn súng trong lúc chạy xe, tống tiền, cướp của và trộm cắp. 

15 băng đảng đường phố 'khét tiếng nhất' ảnh 15
 • Vice Lord Nation. Đặt trụ sở tại Chicago và được dẫn dắt bởi một hội đồng quốc gia, băng nhóm này bao gồm các băng đảng đường phố tội phạm chuyên nghiệp, hoạt động chủ yếu trong khu vực Great Lakes. Nhóm có 30.000 - 35.000 thành viên tại 74 thành phố và 28 tiểu bang. Nguồn thu nhập của nhóm chủ yếu từ các hoạt động phân phối cocaine, heroin và cần sa. Ngoài ra, tội danh của nhóm còn bao gồm hành hung, trộm cắp, giết người, ăn cắp dữ liệu cá nhân và rửa tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm