15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh

(PLO) - Tuần qua, Mỹ và các nước cộng sự tấn công nhà nước Hồi giáo tự phong (IS) tại Syria trở thành tâm điểm thời sự quốc tế. Bên cạnh đó, lực lượng học sinh tấn công tòa nhà chính phủ Hong Kong đang trở thành mối thách thức đối với chính quyền Bắc Kinh. 

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 1
 2 máy bay chiến đấu F-15 Strike Eagles đang tham gia vào cuộc không kích các vị trí của Nhà Nước Hồi Giáo (IS) ở Syria. (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 2
 Một phụ nữ người Kurd một tay ẵm con, một tay giữ khẩu súng AK-47 trong đợt tị nạn của 140.000 người Kurd đến Thổ Nhĩ Kỳ sau khi IS tấn công thành phố đầu não của họ ở Syria, Kobani. (Ảnh Stringer/Getty Images)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 3
 Một trạm xe lửa bị bỏ hoang do nội chiến ở Ilovaysk, miền Đông Ukraine. Sau khi các nỗ lực đàm phán đem đến một lệnh ngừng bắn hôm 5-9, một thỏa thuận khác về khu vực phi quân sự cũng đang được thảo luận giữa các bên. (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 4
 Một người lính Ukraine ôm con mèo của mình khi nhận áo ấm từ quân đội. Dù lệnh ngừng bắn đã có hiệu lực gần một tháng nhưng các vụ đụng độ nhỏ lẻ vẫn chưa chấm dứt hẳn. (Ảnh: AP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 5
 Những người lính tình nguyện dòng Shia vui mừng khi khóa huấn luyện quân sự của họ kết thúc ở Kerbala và Najaf, phía nam Baghdad. Sau đó họ sẽ ra chiến trường và chiến đấu với Nhà Nước Hồi Giáo (IS). (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 6
 Một khu chợ hoàn toàn vắng người khi chính phủ Sierra Leone ban bố tình trạng giới nghiêm kéo dài 3 ngày trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch bệnh Ebola. (Ảnh: AP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 7
 Một phụ nữ người Kurd đang chạy trốn khỏi vòi rồng của lính biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ. Quốc gia này đã tạm thời đóng cửa biên giới với Syria do lo ngại những người Kurd này sẽ gia nhập đảng Công Nhân Người Kurd (PKK)-Một tổ chức đối lập bị cho là khủng bố bởi chính quyền Istanbul. (Ảnh: AFP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 8
 Trẻ em người Syria đang ngồi chờ đến lượt mình được qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Dù chiến dịch oanh kích vẫn đang diễn ra nhưng IS không có vẻ gì là yếu đi mà càng “điên cuồng” tàn sát dân thường hơn (Ảnh: AFP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 9
 Xe bị lật ngửa trong trận lũ ở Rajbagh bang Kashmir, Ấn Độ. Ít nhất 300 người đã chết trong các trận lũ tồi tệ nhất suốt một thế kỷ nay. (Ảnh: EPA)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 10
 Eric Gweah, 25 tuổi, khóc khi các nhân viên mai táng của Hội Chữ Thập Đỏ mang xác của cha anh đi. Ông Ofori, một nạn nhân Ebola đã bị trung tâm điều trị của chính phủ Liberia trả về nhà do thiếu giường bệnh. (Ảnh: The New York Times)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 11
 Yukiko Inui và Risako Mitsui trong phần thi bơi nghệ thuật nội dung đôi nữ tại thế vận hội châu Á Asiad 17 tổ chức ở Incheon, Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 12
 Một người đàn ông hóa thân thành gấu bắc cực trong một cuộ biểu tình bên lề Hội Nghị Thượng Đỉnh Về Biến Đổi Khí Hậu ở New York (Ảnh: AFP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 13
 Sinh viên và học sinh bãi khóa suốt tuần qua ở Hồng Kông để biểu tình phản đối chính quyền Trung Quốc can thiệp vào quyền bầu cử tự do của đặc khu kinh tế này. (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 14
 Người biểu tình bị đàn áp bằng hơi cay sau khi cố gắng tiến vào các tòa nhà của chính quyền ở Hồng Kông. (Ảnh: AP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 15
 Lãnh đạo của phong trào biểu tình đòi tự do bầu cử ở Hồng Kông, Joshua Wong, người bị Bắc Kinh gọi là ”kẻ cực đoan” bị bắt giữ trong cuộc biểu tình hôm 27-9 (Ảnh: SCMP)

Ngọc Ân (Tổng Hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm