15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh

(PLO) - Tuần vừa qua, điểm nổi bật nhất của thời sự thế giới vẫn là phong trào biểu tình đòi bảo vệ quyền lợi của người da màu, chống lại sự lạm dụng quyền lực và sự quấy rối của cảnh sát tại Mỹ đối với những công dân da màu của nước Mỹ. Báo Pháp Luật xin mời quý đọc giả xem lại hình ảnh những diễn biến thời sự thế giới nổi bật tuần qua (30/11 - 7/12).

Kiệt Anh (Tổng hợp)

Cảnh sát Hong Kong tuần qua lại đụng độ với người biểu tình, làm gián đoạn hoạt động của các cơ quan chính quyền thành phố. Các cuộc đụng độ giữa hai bên đã leo thang bạo lực và được đánh giá là một trong những lần đụng độ tồi tệ nhất kể từ khi biểu tình bắt đầu.

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 2

Gần 2000 người biểu tình tại quảng trường Tahrir (Ai Cập), phản đối việc tòa án tối cao nước này bác bỏ cáo buộc cựu Tổng thống Mubarak đã ra lệnh tàn sát 239 người biểu tình vào năm 2011. 


15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 3

 Cuộc biểu tình đấu tranh vì quyền lợi người da màu tại Mỹ vẫn tiếp diễn gay gắt sau cái chết của Eric Garner. Người biểu tình đã “giả chết” tại ga trung tâm thành phố để bày tỏ thái độ phản đối. (Reuters)


15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 4

 Một bệnh nhân trong Bệh viện chuyên khoa Tâm thần –Thần kinh, thuộc tỉnh Luhansk, miền Đông Ukraine. Bệnh viện này hiện đang nằm trong vùng thường xuyên giao tranh giữa hai miền Ukraine. (Reuters)


15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 5

Tuần qua, nhà riêng của Đại sứ Iran tại Yemen đã bị thiệt hại nặng nề sau khi một chiếc xe khủng bố lao thẳng vào tòa nhà và phát nổ. (Reuters)


15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 6

Các binh sĩ Hải quân Ấn Độ ăn mừng lễ kỷ niệm chiến thắng trận hải chiến tại cảng Karachi trong cuộc chiến Ấn Độ - Pakistan năm 1971. (Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 7

 Galina Bayeva, cùng chồng và con trai, khóc thương cho cha của cô là Vladimir Churilov. Ông đã thiệt mạng trong một đợt pháo kích bất ngờ tại quận Azotny, tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine. (Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 8

Tuần qua đã diễn ra một đợt tấn công khủng bố tại Grozny, thủ đô Chechnya, làm ít nhất ba cảnh sát viên thiệt mạng và 6 tay súng khủng bố bị bắn hạ. Tổng thống Chechnya tuyên bố sẽ truy đuổi bọn khủng bố đến cùng. (Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 9

Châu Âu đã bắt đầu bước vào mùa đông băng giá. Một biển chỉ đường tại miền Bắc nước Áo đã bị đóng băng (Reuters) 

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 10

Cảnh sát Hong Kong tuần qua lại đụng độ với người biểu tình, làm gián đoạn hoạt động của các cơ quan chính quyền thành phố. Các cuộc đụng độ giữa hai bến đã leo thang bạo lực và được đánh giá là một trong những lần đụng độ tồi tệ nhất kể từ khi biểu tình bắt đầu. (Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 11

 Thiếu sinh quân Thái Lan xếp hàng bên ngoài cung điện Bangkok trong ngày lễ sinh nhật của Nhà vua Thái Lan Bhumibol Aduyadej. (Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 12

Trực thăng cảnh sát cố gắng kiểm soát đám đông biểu tình sau cái chết của Eric Garner tại khu Manhattan, thành phố New York. (Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 13

Hai người phụ nữ ngồi trong xe giơ tay tỏ ý ủng hộ phong trào biểu tình của người da màu tại New York, Mỹ. Động tác giơ hai tay lên trời tượng trưng cho câu nói “Tôi đầu hàng – Xin đừng bắn” khi các đối tượng người da màu bị cảnh sát bắt giữ. (Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 14

Một người biểu tình bị bắt giữ tại thành phố New York. Hàn ngàn người xuống đường phản đối phán quyết của tòa án không kết tội viên cảnh sát đã giết chết Eric Garner. (Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 15

Một người biểu tình đã tự thiêu trong một cuộc biểu tình phản đối tình trạng tham nhũng và sự lộng hành của các băng đảng ma túy tại Tuxtla, Mexico. (Reuters).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm