15 sự kiện thế giới tiêu biểu trong tuần (13 đến 19-10) qua ảnh

(PLO) - Cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, biểu tình tại Hong Kong với các cuộc đụng độ leo thang, hay đại dịch Ebola tiếp tục hoành hành tại châu Phi, tấn công châu Âu, Mỹ đang là những sự kiện nóng nhất tuần qua.

Một nhân viên y tế đang kiểm tra thân nhiệt của thủy quân lục chiến Mỹ ở tỉnh Monroevia, Liberia. Khoảng 90 lính thủy quân lục chiến Mỹ đã được đưa đến đây để giúp chính phủ Liberia ngăn chặn dịch bệnh Ebola. (Ảnh: John Moore)

Lính biên phòng Tây Ban Nha đang cố gắng kéo những người nhập cư bất hợp pháp ra khỏi hàng rào tại biên giới Ma rốc-TBN. Khoảng 300 người châu phi đang cố gắng nhập cư bất họp pháp vào quốc gia này. (Ảnh: Reuters)

 Những đứa trẻ chạy trốn khói bụi từ một chiếc trực thăng Osprey MV-22 của thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Mỹ đã bắt tay xây dựng một trung tâm điều trị Ebola tại tỉnh Tubmanburg, Liberia. (Ảnh: John Moore)

 Tưởng niệm 1 năm Siêu Bão Hải Yến: Một người thân của nạn nhân thiệt mạng trong trận bão Hải Yến tại một nghĩa trang quần chúng gần nhà thờ San Joaquin ở Palo, Philippines. Gần 7000 người thiệt mạng và mất tích trong trận siêu bão này một năm trước. (ảnh: AFP)

 Những người ủng hộ chủ nghĩa dân tộc Svoboda tại Kiev đụng độ với cảnh sát bên ngoài tòa nhà quốc hội Ukraine (Ảnh: Reuters)

  Cuộc ẩu đả giữa các cầu thủ Albani, Serbia và những khán giả quá khích tại một trận đấu thuộc vòng loại Euro 2016. Các CĐV của Albani đã treo một lá cờ của Kosovo nơi có nhiều người sắc tộc Albani sinh sống. Kosovo đã tuyên bố ly khai từ Serbia. (Ảnh: EPA)

 Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang quan sát chiến sự ở thành phố Kobani, bên kia biên giới với Syria. Lực lượng người Kurd vẫn quyết tâm tử thủ trước sự tấn công của IS dù họ đã mất 40% thành phố. (Ảnh: Nur Photo)

 Trại tị nạn của người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ. Gần 200.000 người đã chạy di tản khỏi Kobani trước khi thành phố này bị tấn công bởi Nhà Nước Hồi Giáo. (Ảnh: AP)

 Một người biểu tình khóc than trong một cuộc xuống đường ủng hộ các sinh viên bị mất tích ở thành phố Mexico City. Cảnh sát đã bị cáo buộc dính líu đến một băng nhóm tội phạm. Họ bị tình nghi bắn chết ít nhất ba sinh viên và bắt cóc hàng chục người khác trong cuộc đụng độ ở thành phố Iguala. Tổng cộng có 43 sinh viên vẫn còn mất tích. (Ảnh: Reuters)

 Một đứa trẻ chạy chơi trong một đường hầm tại Hong Kong mà không sợ gì xe cộ. Những người biểu tình đã chặn kín các tuyến giao thông khu trung tâm Hong Kong. Lực lượng này đang tái tập hợp lực sau khi chính phủ hủy bỏ các cuộc đàm phán với người biểu tính. (Ảnh: Reuters)

 Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tái xuất với chiếc gậy trên tay sau khi biến mất “bí ẩn” hơn một tháng với lý do sức khỏe (Ảnh: Reuters)

 Vận động viên điền kinh nổi tiếng Oscar Pistorius tại tòa án trong ngày thứ tư của phiên xét xử vì tội ngộ sát người yêu của mình, Reeva Steenkamp, vào ngay ngày Valentine năm ngoái. (Ảnh: AP)

 Một cậu bé Palestine bên cử sổ ngôi nhà của mình. Nhà cậu đã bị bắn nát bởi lực lượng Israel trong các trận càn quét chống Hamas. Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi kêu gọi Israel xem xét đưa ra các nỗ lực hòa bình mới dựa trên một sáng kiến của các quốc gia Ả Rập từ năm 2002 nhưng bị từ chối bởi nhà nước Do Thái. (Ảnh: Reuters)

 Các thành viên của "El Sistema" (hệ thống) chơi đàn hạc bên ngoài phòng hộ sinh, nơi một phụ nữ sinh con tại một bệnh viện phụ sản ở Caracas. Trong một quốc gia tràn ngập súng và với một tỷ lệ giết người cao nhất thế giới, tổ chức El Sistema tìm cách chống sự lại tiếp xúc của trẻ em nghèo với bạo lực bằng sự nhẹ nhàng và đầy cảm hứng của âm nhạc cổ điển. (Ảnh: Reuters)

 Nụ hôn của những người diễu hành mừng ngày Colombus tìm ra Châu Mỹ tại Newyork hôm 13-10. (Ảnh: Reuters)

Ngọc Ân (Tổng Hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm