2 thành viên đầu tiên đội bóng Thái Lan ra khỏi hang

 “Hai đứa trẻ đã ra khỏi hang. Hai cậu bé hiện đang ở bệnh viện dã chiến gần hang” - Tossathep Boonthong, người đứng đầu cục sức khỏe của Chiang Rai và thành viên đội cứu hộ nói với Reuters.

Các bình dưỡng khí được chuẩn bị tại một khu trại dã chiến gần lối vào hang động. Ảnh: GETTY

“Chúng tôi đang kiểm tra thể chất cho hai cậu bé. Họ vẫn chưa được đưa tới BV Chiang Rai” - ông Tossathep nói với Reuters.

Phóng viên John Irvine từ kênh ITV cho hay một cảnh sát trưởng cũng nói với ông rằng hai cậu bé đã được giải cứu. Các em dường như đều an toàn và ổn định.

Truyền thông địa phương đưa tin hai cậu bé đầu tiên rời hang đã được chuyển tới bệnh viện ở Chiang Rai bằng trực thăng.

Một xe cứu thương rời khỏi miền Bắc Thái Lan vài giờ sau khi chiến dịch giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang bắt đầu. Ảnh: AP

Một xe cứu thương rời khỏi miền Bắc Thái Lan vài giờ sau khi chiến dịch giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang bắt đầu. Ảnh: AP

Chính quyền Thái Lan sáng nay cử 18 thợ lặn tinh nhuệ nhất bao gồm 13 người nước ngoài và năm đặc nhiệm SEAL Thái Lan vào hang Tham Luang, bắt đầu quá trình giải thoát từng người một. Chiến dịch giải cứu bắt đầu lúc 10 giờ sáng nay.

Đặc nhiệm hải quân Thái Lan trong khi giải cứu đội bóng. Ảnh: Facebook Thai Seal

Trả lời hãng tin AFP, Trung tướng Kongcheep Tantrawanit nói thêm bốn cậu bé nữa sẽ ra khỏi hang ngay sau đó. Những đứa trẻ đó hiện ở tại trại của các thợ lặn bên trong hệ thống hang động. “Bốn cậu bé đã đến hang số 3 và sẽ ra khỏi hang ngay sau đó” – ông nói.

Các cầu thủ nhí dưới 16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang Tham Luang suốt 15 ngày qua, sau khi vào hang hôm 23-6 và bị kẹt do mực nước dâng cao. Họ được những thợ lặn Anh tìm thấy tối 2-7 sau cuộc tìm kiếm liên tục dài chín ngày, với sự tham gia của các đội khắp nơi trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm