2 triệu người phản đối ân xá cho Thaksin

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin

Trước đó, Bộ Nội vụ Thái Lan đã lệnh cho các tỉnh trưởng và huyện trưởng cả nước chuẩn bị đón tiếp người dân tới ký tên phản đối việc Mặt trận Dân chủ chống độc tài UDD tiến hành chiến dịch xin ân xá cho cựu Thủ tướng đang lưu vong Thaksin.

Chủ tịch Hạ viện Thái Lan Chai Chidchob cho rằng việc Bộ Nội vụ tiến hành thu thập chữ ký chống lại việc xin ân xá cho Thaksin sẽ không gây chia rẽ xã hội vì mọi người dân Thái Lan đều có quyền thể hiện tình yêu đối với nhà Vua, người cha tôn kính của đất nước.

Chiến dịch lấy chữ ký vào bản kiến nghị nhà vua ân xá cho ông Thaksin được Mặt trận dân chủ chống độc tài Thái Lan - UDD tiến hành từ cuối tháng 6. Đến ngày 31/7, tổ chức này tuyên bố đã nhận được 5 triệu chữ ký ủng hộ. Dự kiến ngày 17/8, những lãnh đạo của UDD sẽ gửi bản kiến nghị lên Văn phòng Thư ký Nhà Vua Thái Lan.

Việc làm này của Mặt trận Dân chủ chống độc tài Thái Lan đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của nhiều tầng lớp trong xã hội Thái. Nhiều chuyên gia luật pháp cho rằng việc vận động chữ ký để xin ân xá cho ông Thaksin là vi phạm luật pháp.

Theo Minh Tuấn (VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm