200 cảnh sát Ấn Độ nhập viện vì nghi ngộ độc

Theo AFP, cảnh sát Ấn Độ hôm 2-4 cho biết các học viên và nhân viên an ninh thuộc Lực lượng cảnh sát dự bị trung ương Ấn Độ (CRPF) đã phản ánh các triệu chứng tiêu chảy và nôn ói sau khi ăn cơm và món cà ri cá cho bữa tối 1-4 tại một trại huấn luyện ở vùng Ernakulam thuộc bang Kerala, miền Nam Ấn Độ.

“Nhiều người vẫn đang trải qua chữa trị và hiện cho thấy các dấu hiệu hồi phục” - cảnh sát trưởng Ashok Kumar của khu vực trên cho biết. Hiện hơn một nửa các bệnh nhân đã được xuất viện. Ông Kumar cho biết thêm nhà chức trách đã bắt đầu một cuộc điều tra đối với vụ việc trên.

Các thành viên nữ của Lực lượng cảnh sát dự bị trung ương Ấn Độ (CRPF). Ảnh: AFP

Theo AFP, các vụ việc như thế này không hiếm tại Ấn Độ. Trước đây, cảnh sát đã nhiều lần phàn nàn về chất lượng bữa ăn được phục vụ cho họ. Tháng trước, 32 lính biên phòng tại bang Rajasthan đã bị bệnh vì nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Tháng 1-2017, chính phủ Ấn Độ đã mở một cuộc điều tra sau khi một lính biên phòng đăng lên mạng một đoạn phim cho thấy bánh mì khét cháy được đem ra phục vụ cho các nhân viên an ninh. Người này cáo buộc các quan chức cấp cao đã bòn rút các khoản quỹ được sử dụng cho việc xây dựng khẩu phần ăn của các nhân viên.

CRPF là một đơn vị cảnh sát bán quân sự của Ấn Độ. Lực lượng này chủ yếu tập trung vào các hoạt động chống nổi loạn, theo AFP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm