20.000 ngàn dân Moscow sơ tán khẩn vì đe dọa đánh bom

Tại thủ đô Moscow ngày 13-9, hơn 20.000 ngàn người ở hơn 20 trung tâm mua sắm, trạm xe lửa, trường đại học phải sơ tán khẩn cấp vì có cảnh báo các nơi này bị cài bom.

“Có vẻ đây là một trường hợp đe dọa khủng bố qua điện thoại, nhưng dù sao chúng tôi cũng phải kiểm tra tính xác thực của các thông điệp đe dọa này” – một nguồn tin an ninh khẩn cấp nói với hãng tin TASS, cho biết các cuộc gọi đe dọa được thực hiện cùng một lúc và tiếp tục ngay cả sau khi chính quyền bắt đầu sơ tán dân. Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo về vụ việc.

Dân Moscow sơ tán vì đe dọa đánh bom. Ảnh: RT

Dân Moscow sơ tán khỏi nơi công cộng vì đe dọa đánh bom. Ảnh: RT

Trong số những nơi bị đe dọa đánh bom có 3 trạm xe lửa lớn nhất Moscow, hơn chục trung tâm mua sắm, 3 trường đại học.

Các cơ quan ứng phó khẩn cấp cho biết chính quyền Moscow đã triển khai các đơn vị cảnh sát trong đó có các chuyên gia chất nổ, chó đặc nhiệm kiểm tra các tòa nhà. Hàng rào phong tỏa được dỡ đi sau khi không phát hiện có bom.

Cảnh sát tại hiện trường đe dọa đánh bom. Ảnh: RT

Cảnh sát tại hiện trường đe dọa đánh bom. Ảnh: RT

Làn sóng đe dọa đánh bom giả bắt đầu lan mạnh ở Nga từ tuần trước, rất nhiều cuộc gọi có vẻ xuất phát từ Ukraine. Cả nước đã có hơn 45.000 người phải sơ tán khỏi tổng cộng 190 địa điểm công cộng ở 22 TP khắp nước Nga.

Cảnh sát kiểm tra khu vực đe dọa đánh bom. Ảnh: RT

Cảnh sát kiểm tra khu vực đe dọa đánh bom. Ảnh: RT

Đe dọa đánh bom giả nếu bị phát hiện và bắt được sẽ bị tù tới 5 năm, theo luật Nga. Hiện Nga đang đồng loạt điều tra, tuy nhiên khả năng lần ra thủ phạm rất khó vì chúng thường dùng thông điệp ghi âm sẵn, hệ thống gọi tự động và các phương tiện kỹ thuật số khác để che giấu nơi ẩn náu thật sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm