26 người chịu án tử vì giết 7 người

Một tòa án Bangladesh vừa tuyên án tử cho 26 người trong đó có một chính trị gia và ba quan chức quân đội vì giết chết 7 người với động cơ chính trị, theo AP.

Nur Hossain, nhân vật chính trong vụ việc đã thuê các chỉ huy và thành viên của Tiểu đoàn Phản ứng nhanh ở địa phương để giết các đối thủ chính trị và kinh doanh của mình.

Nur Hossain vốn là thành viên của đảng cầm quyền Liên đoàn Awami, bị cáo buộc kiểm soát nhiều đường dây buôn lậu ma túy ở TP Narayanganj. Tiểu đoàn Phản ứng nhanh được thành lập năm 2004, gồm binh sĩ, cảnh sát và nhân viên an ninh nhằm truy quét các tội phạm nghiêm trọng.

Nur Hossain thuê binh sĩ, cảnh sát giết đối thủ chính trị. Ảnh: DHAKA TRIBUNE
Nur Hossain thuê binh sĩ, cảnh sát giết đối thủ chính trị. Ảnh: DHAKA TRIBUNE

Vụ bắt cóc, giết người xảy ra ngày 27-4-2014 tại TP Narayanganj, miền Trung Bangladesh, cách thủ đô Dkata 20 km.

Theo tòa án, mục tiêu chính của Nur Hossain là đối thủ chính trị Nazrul Islam, một quan chức chính quyền địa phương. Ban đầu nhóm của Nur Hossain bắt cóc và giết Nazrul Islam cùng bốn nạn nhân nữa nhưng một luật sư đã quay lại cảnh giết người này, nhóm Nur Hossain đã bắt và giết luôn vị luật sư này cùng tài xế của ông. Thi thể các nạn nhân bị vứt xuống sông và nổi lên sau ba ngày mất tích.

Nur Hossain bỏ trốn sang Ấn Độ ngay sau vụ giết người nhưng bị Ấn Độ bắt và dẫn độ về Bangladesh một năm sau đó.

Nur Hossain (đội nón, giữa) bị dẫn giải đến tòa án năm 2015. Ảnh: INDIA TODAY
Nur Hossain (đội nón, giữa) bị dẫn giải đến tòa án năm 2015. Ảnh: INDIA TODAY

26 bị cáo này bị Thẩm phán Sayed Enayet Hossain tuyên các tội danh bắt cóc và giết người. Ngoài ra còn có chín bị cáo khác liên quan vụ việc bị tuyên án trung bình 17 năm tù giam/người.

Trong số các bị cáo bị tuyên án tử có Chỉ huy Tiểu đoàn Phản ứng nhanh Tarque Sayeed Mohammad - con rể của một bộ trưởng chính phủ Bangladesh. Cáo trạng của tòa cho biết Mohammad là người chịu trách nhiệm lên kế hoạch và thực hiện bắt cóc, giết người.

Vụ giết người này làm chấn động cả Bangladesh. Sau vụ này, Tiểu đoàn Phản ứng nhanh bị soi lại các cáo buộc giết người không qua xét xử trong nhiều năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm