3 du khách nước ngoài bị bắt vì khỏa thân chụp ảnh giữa đền cổ

Giới chức Campuchia đã bắt giữ các vị khách này khi họ đang chụp ảnh nude cho nhau bên trong khu đền Angkor nổi tiếng của xứ chùa tháp này.

3 du khách nước ngoài bị bắt vì khỏa thân chụp ảnh giữa đền cổ ảnh 1Một ngôi đền tại khu Angkor Wat (ảnh:  Michele Mossop)
Chau Sun Kerya, nữ phát ngôn viên cho cơ quan Apsara quản lý khu đền này, cho biết: Các du khách nam đã bị bắt quả tang đang trần truồng trong ngôi đền Banteay Kdeie di sản thế giới vào hôm 29/1.

Bà nói: “Ngôi đền là nơi thờ tự và hành vi của họ là không chấp nhận được. Bọn họ khi ấy trong trạng thái trần truồng”.

Keat Bunthan, một quan chức cảnh sát cấp cao về mảng di sản văn hóa ở tình Siem Reap, đã xác nhận quốc tịch của những kẻ bị bắt. Ông cho hay, hành động của các du khách này xúc phạm đến nhiều người Campuchia.

“Hành động của họ xúc phạm văn hóa của chúng tôi. Không ai được phép chụp ảnh khỏa thân tại các ngôi đền cổ xưa”, ông Bunthan nói với hãng tin AFP.

Cơ quan Apsara ra thông cáo khẳng định 3 du khách nói trên đã “thừa nhận họ thực sự có lỗi khi chụp ảnh khỏa thân”.

Cơ quan này cho biết thêm, cảnh sát đang lập hồ sơ xử lý những người này.

Vụ việc các nam giới Pháp khỏa thân chụp ảnh xảy ra chỉ vài ngày sau khi trên mạng internet bất ngờ tràn ngập các bức hình ghi lại cảnh các phụ nữ châu Á trong tư thế lõa thể chụp ảnh tại các ngôi đền cổ xưa của Campuchia, khiến các quan chức Campuchia phải tím mặt.

Khu công viên Khảo cổ học Angkor, một khu di sản thế giới, chứa nhiều vết tích của các cố đôĐế chế Khmer xưa, từ thế kỷ 9 đến 15. Đây là nơi hút khách du lịch nhất của Campuchia./.

Theo Trung Hiếu/VOV.V

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm