30 dân thường bị IS hành quyết bằng chích điện

Theo Daily Mail, hàng chục người dân vô tội đã bị sát hại trong hai ngày qua do bị cáo buộc làm “gián điệp” cho kẻ thù của IS.

Với các cáo buộc “phối hợp với lực lượng an ninh” của quân đội Iraq và người Kurd, 30 dân thường bị những kẻ khủng bố cực đoan này hành quyết bằng cách chích điện.

Hôm 8-11, năm thi thể dân thường cũng bị đóng đinh treo trên đường trong TP. Theo Daily Mail, đây được xem là thông điệp mà tổ chức này muốn gửi tới cho 1,5 triệu dân còn lại trong TP, rằng những người Hồi giáo “không nhượng bộ” vẫn đang kiểm soát lãnh thổ, mặc dù đã để mất phần phía đông của Mosul.

IS treo một tù nhân trên cọc chữ thập tại TP Mosul. Ảnh: DAILY MAIL

Những người chứng kiến cho biết một số thi thể bị treo ở các cột điện và cột đèn giao thông khắp TP. “Tôi thấy năm thi thể đàn ông trẻ tuổi bị đóng đinh tại một ngã ba trong TP” - một nhân chứng kể lại.

“IS treo các nạn nhân lên và nói rằng đây chính là những tội phạm đã truyền tin tức cho các lực lượng vô đạo và những người bội giáo. Có vẻ như họ muốn chứng minh sự hiện diện của mình sau 10 ngày biến mất, đặc biệt là ở khu vực phía đông” - một người dân khác cho biết.

Ngoài giết người thị uy, nhóm khủng bố này còn kiểm soát cả thẻ SIM điện thoại của người dân để đề phòng “gián điệp” có thể cung cấp thông tin ra bên ngoài.

“Tôi đi nhận lương hưu như bình thường, nhưng người trong văn phòng nói rằng sẽ không đưa tiền nếu như tôi không đưa ra thẻ SIM điện thoại của mình” - một người đàn ông 65 tuổi cho biết.

Các nạn nhân bị phiến quân treo lên trên đường phố tại Mosul. Ảnh: DAILY MAIL

Hàng ngàn chiến binh IS đã tháo chạy khỏi TP Mosul. Đây là TPP mà tổ chức này chiếm đóng từ năm 2014.

Nhóm này đang phải chiến đấu với một liên minh mạnh mẽ 100.000 người, bao gồm quân đội Iraq, lực lượng an ninh, lực lượng người Kurd và các nhóm bán quân sự người Shiite. Đội quân này gần như đã bao quanh TP và đã chia về các khu vực lân cận ở phía đông.

Một số người dân cho biết nhiều khu vực trong TP đã yên ắng hơn trong vài ngày qua, người dân cũng có thể ra ngoài tìm thức ăn ngay cả ở những nơi từng xảy ra giao tranh ác liệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm