3.000 quân khủng bố trốn sang Jordan vì sợ Nga không kích

“Ít nhất 3.000 quân khủng bố của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, al-Nusra và Jaish al-Yarmouk đã chạy trốn sang Jordan vì sợ các đợt tấn công mới của quân đội Syria và Nga” - hãng tin RT dẫn lời nguồn tin quân đội ngày 5-10 cho biết.

Nguồn tin trên cho biết thêm hôm 4-10, quân đội Syria đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào các tay súng khủng bố IS và al-Nusra ở ngoại ô Damacus cũng như các tỉnh Deir ez-Zor và Homs. 

 Nga bắt đầu không kích ở Syria từ ngày 30-9 (Ảnh: Reuters)

Có 160 tay súng bị tiêu diệt tại Deir ez-Zor. Quân đội cũng phá hủy hai xe hộ tống của IS gần TP Palmyra và 17 phần tử khủng bố bị tiêu diệt trong cuộc nã pháo.

Các cuộc nã pháo của Syria cũng nhắm vào nhiều nhóm cực đoan khác như al-Nusra tại tỉnh Homs. Theo nguồn tin quân sự, xung đột đã xảy ra giữa các tay súng Syria và tay súng nước ngoài. Lực lượng Syria kiên quyết muốn rút khỏi nhiều vùng vì sợ quân đội chính phủ và Nga tấn công trong khi các tay súng nước ngoài không muốn rút.

Nga bắt đầu không kích IS và các nhóm khủng bố từ ngày 30-9 sau khi chính phủ Syria đề nghị. Nga đã phối hợp cùng quân đội Syria tiến hành nhiều cuộc không kích để đảm bảo cuộc tấn công đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm