32 người chết và mất tích trong sạt lở đất ở Hiroshima

Kênh truyền hình trung ương NHK đưa hình ảnh về nhóm cứu nạn và nhiều cảnh sát đã có mặt để giúp đưa các nạn nhân đến nơi an toàn. Nhiều người phải trèo qua cửa sổ để vào các ngôi nhà bị đất đá lấp hết cửa ra vào để tìm kiếm các nạn nhân sống sót khác.

Cơn  mưa lớn bất thường khiến ít nhất năm khu vực dân cư trong thung lũng lãnh hậu quả vì đất cát bị kéo xuống theo dòng nước từ trên sườn đồi. “Một vài người đã bị cuốn trôi, rất khó để xác định số lượng người mất tích chính xác", Nakatoshi Okamoto, một đại diện chính quyền địa phương nói.

 Những căn nhà bị sụp đổ ở Hiroshima

Giới chức thành phố cảnh báo mưa có thể tiếp tục gây ra nhiều vụ lở đất và lũ lụt. Sạt lở đất là một nguy cơ thường trực cho các vùng miền núi ở phía đông Nhật Bản, nơi có nhiều nhà dân được xây dựng trên các sườn dốc. Khu vực trên lại có những căn nhà đang xây mới, nhiều vật liệu xây dựng bị nước mưa cuốn trôi, ngổn ngang khắp nơi.

 Cảnh sát đang làm công tác cứu hộ, cứu nạn người dân

Thiệt hại từ các vụ lở đất trong vài thập kỷ gần đây nặng nề hơn vì những trận mưa lớn bất thường xảy ra thường xuyên hơn. Trung bình một năm có đến 1200 lần lở đất lớn nhỏ trong một năm. Tháng 10-2013, một vụ lở đất lớn xảy ra ở Izu-Oshima, một hòn đảo phía nam Tokyo làm 35 người chết và 4 người mất tích không thể tìm thấy. Lượng mưa lớn nhất đo được ở khu vực này lên đến 824 mm chỉ sau một ngày mưa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm