339 người chết trong bão Matthew ở Haiti

Tại bang Florida, hạt Volusia ở bờ biển phía đông và TP Daytona Beach đã ban bố lệnh giới nghiêm bắt buộc có hiệu lực đến ngày 8-10. CNN ghi nhận đây là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào vịnh Caribê trong gần 10 năm nay.

Tổng thống Obama đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba bang Florida, Nam Carolina và Georgia. Các địa phương tại khu vực ảnh hưởng bão đã phát bao cát và mở các trung tâm tiếp nhận người sơ tán. 2.500 vệ binh quốc gia đã được điều động. 90% số chuyến bay ở Miami ngày 6-10 đã bị hủy. Hơn 2 triệu người đã nhận được lệnh sơ tán khỏi bờ biển vào sâu trong đất liền (ảnh).

Trước đó tại Haiti, bão Matthew hoành hành đã làm 339 người chết. Thị trấn Roche-à-Bateau ở miền Nam Haiti bị bão tàn phá hoàn toàn. Khoảng 80% nhà cửa ở Jérémie, thủ phủ tỉnh Grande Anse, bị hư hại. Toàn bộ các đường dây điện thoại và dây điện đều bị cắt đứt. TP Cayes cũng tan hoang như thế.

Miền Nam Haiti đã bị chia cắt với cả nước. Quốc lộ số 2 là tuyến đường duy nhất nối thủ đô với miền Nam đã bị tắc do cầu sập. Tại Cộng hòa Dominica đã có bốn người thiệt mạng trong bão Matthew.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm