37 người Palestine chết, 1.600 người bị thương vì đạn Israel

Ngày 14-5, khoảng 35.000 người Palestine ở dải Gaza đã kéo về biên giới với Israel biểu tình phản đối Mỹ chuyển đại sứ quán về Jerusalem. Dự kiến buổi lễ sẽ diễn ra vào 4 giờ chiều 14-5 (giờ địa phương, khoảng 8 giờ tối cùng ngày giờ Việt Nam).

Sau buổi lễ này, lãnh sự quán Mỹ ở Jerusalem sẽ trở thành đại sứ quán Mỹ. Thời gian đầu, nhân viên sứ quán Mỹ sẽ làm việc tại trụ sở này đến khi tìm được địa điểm và xây một trụ sở đại sứ quán mới.

Khoảng 10.000 người Palestine ở Dải Gaza kéo về biên giới với Israel biểu tình phản đối Mỹ chuyển đại sứ quán về Jerusalem ngày 14-5. Ảnh:

Khoảng 35.000 người Palestine ở dải Gaza kéo về biên giới với Israel biểu tình phản đối Mỹ chuyển đại sứ quán về Jerusalem ngày 14-5. Ảnh: AFP

Còn hai tiếng nữa buổi lễ mới bắt đầu nhưng thương vong không ngừng tăng khi người Palestine xung đột với binh sĩ Israel tại biên giới. Times of Israel dẫn thông tin từ các quan chức y tế Palestine cho biết ít nhất 37 người Palestine đã chết và khoảng 1.600 người bị thương vì đạn binh sĩ Israel bắn ra.

18 người Palestine thiệt mạng, 500 người bị thương khi buổi lễ khánh thành đại sứ quán Mỹ chưa bắt đầu. Ảnh:

37 người Palestine thiệt mạng, 1.600 người bị thương khi buổi lễ khánh thành đại sứ quán Mỹ chưa bắt đầu. Ảnh: REUTERS

Đây là ngày bạo lực nhất giữa người Palestine và binh sĩ Israel ở biên giới dải Gaza-Israel kể từ khi nhóm vũ trang Hamas kiểm soát dải Gaza bắt đầu đợt biểu tình phản đối Israel từ ngày 30-3. Trong bảy tuần qua đã có 50 người Palestine thiệt mạng và hơn 2.300 người bị thương.

Người biểu tình Palestine ném đá vào binh sĩ Israel trong cuộc biểu tình tại biên giới Dải Gaza-Israel ngày 14-5, phản đối Mỹ chuyển đại sứ quán đến Jerusalem. Ảnh: AFP

Người biểu tình Palestine ném đá vào binh sĩ Israel trong cuộc biểu tình tại biên giới dải Gaza-Israel ngày 14-5, phản đối Mỹ chuyển đại sứ quán đến Jerusalem. Ảnh: AFP

Trong khi đó tại Bờ Tây, hàng ngàn người Palestine cũng tập trung ở trung tâm TP Ramallah biểu tình phản đối. Hàng trăm người đã tiến vào ngoại ô Jerusalem và ném đá vào binh sĩ Israel.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm