4000 quân tình nguyện tham gia chiến đấu, bảo vệ Baghdad

Số quân tình nguyện này đa số là người Shiite, họ đã đi theo lời kêu gọi của các giáo sĩ Shiite đứng đầu, tự nguyện lên đường để củng cố lực lượng quân đội chính phủ trong cuộc đối đầu với các chiến binh Sunni.

Tướng Rasheed Flayeh, người chỉ huy các hoạt động tại tỉnh Anbar, cho biết những người đàn ông này được đưa tới Ramadi bằng trực thăng.

 Các chiến binh tình nguyện đang được huấn luyện. Ảnh BBC

4000 người tình nguyện lần này chủ yếu tham gia với mục đích trả thù cho cái chết của những người Shiite, gây ra do nhóm Hồi giáo cực đoan người Sunni. Lực lượng này cũng sẽ sát cánh cùng quân chính quy để bảo vệ thủ đô khi xảy ra tình huống xấu. Căn cứ trên những hình ảnh mới được công bố với công chúng, quân nổi dậy đã thực hiện vụ thảm sát đối với gần 200 cảnh sát và binh lính của quân đội.

Cuộc đối đầu giữa quân chính phủ và quân nổi dậy khiến Iraq lo ngại đất nước này sẽ bị chìm trong chiến tranh một lần nữa như những năm 2006-2007. Theo một nguồn tin cho biết từ đầu tháng 6 đến nay, quân chính phủ đã cho hành hình khoảng 255 tù nhân là người Sunni tại 6 thành phố và các làng mạc.

Ramadi là thủ phủ của Anbar, đây là một trong những mặt trận căng thẳng ở Iraq. Mặc dù chính phủ đã giành lại được quyền kiểm soát  Ramadi, song thành phố Fallujah, tiếp giáp Ramadi, vẫn đang nằm trong tay quân nổi dậy.

Nhân Chính (Theo AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm