650 xe hơi bị thiêu rụi trong đêm giao thừa ở Pháp

(Nguồn: RT)

Theo RT, Bộ Nội vụ Pháp ngày 2-1 trong một thông cáo cho biết đêm giao thừa đón năm mới 2017 “diễn ra mà không có vụ tai nạn nào lớn” nhưng lại “có chút xáo trộn trong trật tự cộng đồng”. Bộ cho biết những kẻ gây rối đã đốt 650 chiếc xe hơi đậu tại một sự kiện.

“Số lượng xe hơi bị đốt cho thấy hiện tượng này không thể chấp nhận được, tiếp tục tồn tại. Tổng cộng 650 xe hơi bị đốt, nhiều hơn số xe bị đốt trong đêm giao thừa hồi năm ngoái (602 chiếc)” - thông cáo viết.

650 xe hơi bị thiêu rụi trong đêm giao thừa ở Pháp ảnh 1
Một chiếc xe bị đốt trong đêm giao thừa đón năm mới 2017 tại Pháp. Ảnh: RT

Một số sĩ quan cảnh sát bị thương trong đêm giao thường ở nhiều khu vực trên toàn quốc. Ở Nice, những kẻ gây rối ném đồ vật vào hai quan chức cảnh sát, trong khi một lính cứu hỏa bị thương khi đang cố dập tắt đám cháy ở một chiếc xe bị đốt.

Bộ trưởng Nội vụ Bruno le Roux cho biết các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh sẽ bị điều tra. Cảnh sát đã bắt giữ 454 người trong đêm với 301 người bị buộc tội nhiều tội danh khác nhau.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, hành động đốt xe vào đêm giao thừa nhìn chung đang có xu hướng giảm. Trong năm năm qua, số lượng ô tô bị đốt trong đêm giao thừa đã giảm 20%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm